Bán hàng đa kênh là gì? Bán hàng đa kênh là hình thức cung cấp dịch vụ mua sắm cho người dùng trên nhiều kênh khác nhau, tạo ra một hành trình mua hàng xuyên suốt. Hãy cùng tìm hiểu về bán hàng đa kênh là gì qua bài viết này nhé!!!
Bán hàng đa kênh là gì?
Bán hàng đa kênh hay Omnichannel là hình thức cung cấp dịch vụ mua sắm cho người dùng trên nhiều kênh không giống nhau, giống như trang Web và các mạng xã hội phổ biến. Với mô hình này, các dữ liệu của người dùng có thể được quản lý tập trung để xây dựng trải nghiệm nhất quán, tạo thành một hành trình mua hàng xuyên suốt, không bị gián đoạn cho khách hàng.
Ví dụ, bạn xem một chiếc đồng hồ trên Trang Web nhưng chưa có ý định mua ngay tức thì và thoát ra. Thời điểm đấy bạn đã bỏ dở hành trình mua sắm của mình. Ngày hôm sau, khi đang lướt Facebook bằng thiết bị di động, bạn lại thấy quảng cáo về chiếc đồng hồ đó trên news feed của mình. Đó hoàn toàn chẳng phải là một sự tình cờ mà chính là bằng chứng cho chúng ta thấy Website bán hàng đã sử dụng Omnichannel để tạo thực nghiệm mua hàng xuyên suốt trên tất cả các kênh, thiết bị.
Sự nhắc nhở thường xuyên sẽ tăng khả năng mua hàng của quý khách hàng lên cao gấp nhiều lần. Vì vậy, hãy tiếp thị sản phẩm của bạn bằng mọi kênh bán hàng đang có để tự tạo cơ hội “được nhớ, được mua” cho chính mình.
Xem thêm Làm thế nào để tạo một CV có tác động để có được một công việc
Xu thế kinh doanh đa kênh hiện nay
Theo khảo sát cho thấy: Tính đến cuối năm 2021 thì số lượng người mua sắm online là 2.14 tỷ – tức chiếm gần 30% dân số toàn cầu. Con số này cho thấy xu thế kinh doanh đa kênh Omnichannel sẽ tiếp tục biến thành một điều tất yếu đối với các nhà bán lẻ nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Cùng khám phá xem đó là những xu thế nào nhé.
Thương mại điện tử được người mua sắm săn đón
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cũng là lúc sàn thương mại điện tử khẳng định được độ quan trọng và thiết thực đối với đời sống của khách hàng lúc bấy giờ. Áp dụng mô hình kinh doanh đa kênh Omnichannel trong việc quản trị kho hàng và sản phẩm chính là sự tối ưu bị tốt nhất cho sự bùng nổ của thương mại điện tử.
Bán hàng trên mạng xã hội
Đến năm 2022, 82% tổng traffic trực tuyến sẽ được biết đến từ clip và theo dự báo một người bình thường sẽ dành khoảng 100 phút/ngày để xem video. Điều này cho thấy video ngày càng có ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng. Song song đó: có 55% người tiêu dùng nói rằng video giúp họ tìm ra những nhãn hiệu, sản phẩm cần thiết và 55% trả lời rằng họ có xem video khi mua sắm tại shop.
Giao dịch không chạm/không tiếp cận
Theo một cuộc thăm dò, có 67% người dùng nói rằng có thể họ vẫn muốn tiếp tục việc đặt đơn và thanh toán online, Ngay cả khi đại dịch kết thúc. Đây không những là một xu thế lâu dài mà còn là tâm lý chung của người mua.
Các nhà bán lẻ và nhãn hàng vẫn tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển ứng dụng mua sắm tại shop. Nếu như người dùng thích những kinh nghiệm tại app, thì họ vẫn có thể mua sắm thông thường. Tuy nhiên, nếu không có những update hướng đến tăng sự tiện ích và an toàn, thì các nhãn hiệu có khả năng không khai thác được tối đa những khả năng tuyệt vời của xu thế Omnichannel.
Xem thêm Những kỹ năng tìm việc kế toán thành công mà sinh viên cần có
Phương án đón đầu các xu hướng kinh doanh đa kênh
Đồng bộ hàng loạt các hàng hóa trên trang Web, app kinh doanh và In-Store và mạng xã hội
- Hàng hóa trên các nền tảng bán hàng Website/App/In-store/Facebook và Zalo có thể được đồng bộ hàng loạt.
- Những đơn hàng đến từ Lazada, Shopee, GoMUA sẽ tự động đồng bộ mỗi giờ qua hệ thống, giúp người bán thực hành các bước đơn giản hơn.
- Hạn chế tối đa trạng thái thiếu sót hoặc bỏ lỡ đơn hàng.
Hệ thống hợp tác viên chia sẻ kinh doanh
Thiết lập hệ thống hợp tác viên bán hàng góp một phần gia tăng doanh số và truyền bá nhãn hàng của bạn đến nhiều quý khách hàng.
- Mở rộng +1000 cộng tác viên toàn quốc đơn giản.
- Tạo ra nhiều nhóm cộng tác viên để sẻ chia nhiều sản phẩm, mã hàng đa dạng cho Brand của bạn.
- Tạo nguồn doanh thu lâu bền từ danh sách quý khách hàng hợp tác viên truyền tải.
Kết nối vận chuyển
- Là đối tác của các cơ quan vận giao hàng đầu: giao hàng tiết kiệm, chuyển hàng nhanh, AhaMove.
- Đặc biệt nền tảng quản trị bán hàng đa kênh còn đưa rõ ra mức giá vận chuyển tạm tính giúp người dùng dễ dàng có quyền quyết định.
- Công đoạn giao hàng đều được update tự động trên hệ thống giúp chủ shop nắm rõ hiện trạng đơn hàng, có sự chuẩn bị giải quyết các tình huống bất ngờ nếu như đơn hàng phát sinh lỗi hoặc chưa đến tay người dùng.
Đa dạng phương thức thanh toán
Nhiều loại hình thức thanh toán thông qua thẻ ATM, thẻ tín dụng – thẻ ghi nợ quốc tế, chuyển khoản ngân hàng, COD, ví điện tử MoMo và ZaloPay. hơn nữa, GoSELL còn tích hợp thêm phương thức thanh toán công nợ đối với các quý khách hàng mua sỉ.
Xem thêm Có nên đầu tư biệt thự biển hay không?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bán hàng đa kênh là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về bán hàng đa kênh là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.matbao.net, simerp.io, magenest.com, magenest.com)