Kiến thức kinh doanh là giá trị cốt lõi để bạn làm giàu nhanh chóng. Nhưng nó đòi hỏi bản thân phải nỗ lực học hỏi những giá trị đó. Việc trang bị cho mình những giá trị này là điều vô cùng quan trọng nếu bạn muốn thành công. Nếu bạn đang gặp khó khăn thì hôm nay phanmemquanlykhachsan sẽ tổng hợp các bí quyết kinh doanh quần áo nhé.
Lý do chọn kinh doanh áo quần
Tỉ phú có thể được sản sinh ra ở bất kỳ ngành nghề nào tuy nhiên theo thống kê của tạp chí Forbes thì một vài người lĩnh vực có thể xảy ra nhiều tỉ phú vượt trội hơn hẳn. Rõ ràng, ngành tạo ra nhiều tỉ phú quan trọng là tài chính và đầu tư tuy nhiên những người công việc trong lĩnh vực này thường kiếm tiền cho người khác trước rồi nhờ đó “ăn theo” và làm giàu cho mình sau. Xếp thứ 2 là thời trang và bán lẻ. Có tới 221 tỉ phú, nhưng những người này tự kinh doanh và làm giàu cho họ luôn từ đầu.Ở đất nước mình thì khó để biến thành tỷ phú khi vẫn chưa có gia thế giàu sẵn.
Cho nên mục tiêu kinh doanh quần áo của mình là biến thành triệu phú và kiếm ít nhất 10-20 triệu lãi mỗi tháng. Nói nghe khó khó vậy chớ cái đấy là kết quả trước mắt hết sức thông thường đó các mẹ, mấy bạn kinh doanh online thôi mỗi tháng đã kiếm hơn 3-4 triệu/tháng rồi. Có đứa từng khoe trên Facebook hình chụp số dư tài khoản cực khủng luôn. Doanh thu những lúc bán quần áo của nó có thể cả chục triệu trong 1 ngày chứ không ít nhé.

Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về kinh doanh cho người khởi nghiệp
Những sai lầm cần tránh khi bán hàng thời trang
Nhập khá nhiều hàng
Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo của nhiều chủ cửa hàng cho ta biết rằng, khi bắt đầu kinh doanh thời trang bạn phải luôn tâm niệm một điều: đây chính là mặt hàng thời vụ, có phẩm chất ngắn hạn. Cũng như đồ thực phẩm vậy, hàng thời trang phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, khí hậu, so với mỗi mùa lại có một phong cách khác nhau.
Lẽ dĩ nhiên mùa hè bạn không thể bán áo khoác, còn mùa đông lại nhập về quần sort, áo thun được. Ngoài những điều ấy ra cách bán quần áo đạt kết quả tốt, đấy chính là bạn phải nắm bắt được xu hướng thời trang hiện tại, biết đón đầu trào lưu. Chính Vì vậy quan điểm “ôm hàng”, “trữ hàng” ít khi được nhắc đến trong kinh nghiệm kinh doanh shop áo quần.
Bán hàng theo phong trào
Thật sự không thể phủ nhận những con số lãi khủng từ sản phẩm bán hàng này, mặc dù sức cạnh tranh khá cao. Thay vì theo đuổi như một ước mơ hoặc đơn giản là niềm đam mê, nhiều bạn trẻ đến với kinh doanh quần áo như một phong trào và ước muốn có được mức thu nhập như những gì “bạn được nghe hoặc nhìn thấy”.
Theo những chủ cửa hàng có trải nghiệm bán hàng áo quần thì đây chính là một điều sai lầm. Khi mà bạn chỉ kinh doanh áo quần bằng phong trào bạn có thể không có ý tưởng nào mới mẻ và tất cả chỉ theo một lối mòn theo cách người khác đã làm.
Hàng hóa mang lại cho người mua hàng, dịch vụ cũng mang tính đại trà và tính cạnh tranh cũng không hề cao. Và bạn cũng biết rằng cạnh tranh của mặt hàng này rất khắc nghiệt. Quần áo bạn bán như vậy họ có khả năng tìm ở bất cứ cửa hàng nào họ thích và đôi lúc giá còn rẻ hơn quán của bạn.
Không có chương trình hỗ trợ khách hàng
Các shop kinh doanh nhỏ thường ít khi tiến hành những hoạt động hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt là kinh doanh thời trang trong nước phần nhiều đều là các shop nhỏ lẻ và giới trẻ là những ông chủ shop, nên công việc này dường như còn khá mới mẻ và ít được để ý tới.
Khi các shop vẫn chưa có các chương trình hỗ trợ khách hàng hay hỗ trợ khách hàng không được tốt sẽ ảnh hưởng tới việc giữ chân khách mua và có rủi ro họ sẽ không quay trở lại mua sắm tại quán của bạn vào lần sau. Bạn hãy cân nhắc tưởng tượng, nếu như người mua hàng đến shopping tại shop nhưng nhân sự không niềm nở, hay họ thường xuyên mua hàng hóa tại shop tuy nhiên vẫn chưa có ưu đãi hay quà tặng gì thì họ sẽ vui vẻ sao?

Những bí quyết kinh doanh quần áo thu hút nhiều khách hàng tiềm năng
Nghiên cứu thị trường
Đảm bảo chắc chắn bạn đã có vốn hiểu biết nhất định về thị trường quần áo mà bạn chuẩn bị bắt đầu bán hàng. Có khả năng bắt tay vào làm bằng nơi bạn sống, mong muốn quần áo của người ta thế nào? Sau đấy là cập nhật các xu hướng nội địa và quốc tế. Bí quyết kinh doanh quần áo hãy tham khảo về các thương hiệu, cửa hàng thời trang thành công, cách thức kinh doanh của họ có điểm gì đáng chú ý mà mình học hỏi được.
Lên kế hoạch cho mọi thứ
Trước khi bắt đầu kinh doanh quần áo, bạn cần có một bí quyết kinh doanh quần áo rõ ràng và cụ thể cho những hoạt động cần làm. Những thứ nhấn mạnh cần phải quyết định như loại áo, quần nào bạn có thể bán, thị trường mình đang nhắm tới ở đâu, đối tượng là ai, bạn dự định sẽ bạn Trực tuyến hay sẽ phát triển cả shop để khách tới coi nữa.
Lên kế hoạch cho giải pháp marketing trên cả các kênh không mất phí và truyền thông marketing đóng phí để đưa nhãn hiệu bạn đến với người tiêu dùng. tích hợp các hình thức kinh doanh phần mềm vào cửa hàng của bạn để công việc thử và nhận xét hiệu quả của nó. Sẽ không quá cao xa khi nhắc tới những vấn đề thiết yếu như giá trị thương hiệu, nhiệm vụ, kết quả trước mắt, chiến lực, và tầm nhìn lâu dài đâu.
Nắm rõ bức tranh tài chính
Khi bạn đã đề ra được các bí quyết kinh doanh quần áo cụ thể, thì chi phí để thực hiện các chiến lược đó là câu hỏi cần được trả lời kế đến. Khi mà bạn bắt tay vào làm thiết kế, sản xuất rồi đem bán hàng hóa áo thun, liên tục theo dõi các khoản chi mà mình sẽ phải bỏ ra. Những chi phí như: tem mác, khoản chi vẫn chuyển, hộp đừng, và kho bãi nếu có cần được liệt kế một cách rõ ràng. Bởi lẽ chỉ có liệt kê ra bạn mới tìm ra được cách tối ưu chúng xuống mức thấp nhất mà không bị đánh mất chất lượng.
Đưa ra các kế hoạch quảng bá
So với các shop kinh doanh quần áo mới, bạn có thể trải nghiệm các cách truyền thông marketing như google Ads, và quảng cáo trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể tặng không mất phí những trang phục có in logo của bạn để tăng độ phủ của nhãn hiệu. Có rất nhiều bí quyết kinh doanh quần áo để khiến khách hàng cảm thấy nổi bật và Lựa chọn mua hàng của bạn. Đừng ngần ngại thử những cách mới, khác lạ bởi vì chỉ có thử bạn mới biết liệu cách làm đấy có đạt kết quả tốt hay không. Ngoài ra, cần nên có sự cân bằng cụ thể giữa các chi phí marketing và các chương trình giảm giá, tặng quà để đầu tư vào nhãn hiệu.

Xác định mục tiêu bán hàng
Bạn dự định bán bao nhiêu áo khoác của năm nay? Thế còn tháng này, tuần này? Rất phần đông người mới trong lĩnh vực kinh doanh quần áo thường xem nhẹ việc đặt ra các kết quả trước mắt này. Hoặc có những người thì quá sợ cảm giác đặt ra mục tiêu và không có được chúng. Bí quyết kinh doanh quần áo đừng mắc phải những lỗi tưởng chừng như căn bản đó, việc đặt ra các kết quả trước mắt chính, và các mục tiêu phụ sẽ hỗ trợ bạn vẽ ra các hành động rõ ràng để đạt được.
Xem thêm: Đèn LED âm đất chiếu sáng lối đi sân vườn khách sạn
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết kinh doanh quần áo ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: uplevo.com, sapo.vn, …)