Cách thu hút khách hàng độc đáo ít tốn kém. Thị trường ngày nay không hề dễ dàng để thu hút khách hàng mua hàng, mà trong khi có vô số những thương hiệu cạnh tranh. Thế nên những cách thu hút khách hàng hiệu quả là bài toán đặt ra cho marketer để thu về hiệu quả tốt nhất. Cùng đọc thêm bài viết nhé!
Cách thu hút khách hàng độc đáo ít tốn kém

Thực hiện các chiến dịch giảm giá, khuyến mại, ưu đãi rất hấp dẫn
Tâm lý của số đông luôn thích hàng rẻ, hàng giảm giá. Để hấp dẫn khách hàng, đầu tiên cần phải thiết kế biển Sale Off thật nổi bật, dễ nhìn để đẩy mạnh thị giác của người mua hàng. Đây là cách thu hút khách hàng đến cửa hàng hiệu quả được nhiều người kinh doanh bán lẻ chia sẻ giúp cho bạn gia tăng doanh số đáng kể.
Bạn không cần phải công bố những mẫu đồ Hot nhất, mới nhất của cửa hàng mà chỉ cần lấy những sản phẩm đang bị tồn để Sale. Có thể dẫn dụ họ bằng 1 đôi giày size 39 hoặc một chiếc áo khoác trong mùa hè nóng bức này khi Sale 50 – 70%.
Đặt mục đích thu hút khách hàng mới
Đặt mục tiêu là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Viết ra tất cả những gì bạn mong muốn thực hiện.
Phân tích từng điểm & xác định tính khả thi của nó
Ưu tiên các mục tiêu trong danh sách
Đặt giới hạn thời gian để thuyết phục mọi mục đích
Bắt đầu với những mục tiêu ngắn hạn để chúng có thể giúp bạn đạt được những mục đích bền lâu của bạn
Biết khách hàng của bạn

Bạn không thể thành công trên thị trường nếu bạn không hề biết khách hàng của mình là ai . Thế nên, trước khi tiến lên với bất kỳ kế hoạch nào, hãy tìm hiểu tính cách người mua. Đây không là gì ngoài một hồ sơ của khách hàng lý tưởng.
Các nhà tiếp thị có kinh nghiệm dựa vào thông tin này để nhắm mục đích tiếp thị của họ. Tạo danh sách tính cách người mua là một bộ cân bằng tuyệt vời vì nó cho phép các doanh nghiệp hoàn thiện việc nhắm mục tiêu của họ. Khi mà bạn chuẩn bị & áp dụng việc này một cách rõ ràng, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn có được nhiều người có khả năng mua hàng hơn.
Xem thêm: Xác định khách hàng tiềm năng và phân loại khách hàng tiềm năng
Tạo sự khác biệt về hình ảnh
Không gian, hình ảnh mới mẻ cũng là một phát minh cực hay để thu hút khách hàng. Hiện nay có rất nhiều quán cà phê có không gian độc đáo, hấp dẫn nhiều khách hàng đến check in, chụp ảnh như Cộng Cafe theo concept Việt Nam cổ xưa hay cà phê chó mèo… một số công ty lựa chọn phát triển hình ảnh lạ, độc đáo gây dấu ấn & khách hàng sẽ ghi nhớ về công ty. Cách khác biệt này hấp dẫn khách hàng ở nhiều độ tuổi không giống nhau.
Gồm có các yếu tố như: Biểu tượng, bầu không khí, các sự kiện… Khi các sản phẩm cạnh tranh hoàn toàn giống nhau, hình ảnh của doanh nghiệp hay thương hiệu có ảnh hưởng lớn đến sự chọn lựa của khách hàng.Các công cụ để tạo ra khác biệt hình ảnh và đặc điểm bao gồm: Tên gọi, biểu tượng, bầu không khí (không gian vận trình sản xuất hay cung ứng), sự kiện (những hoạt động xã thể thao mà công ty bảo trợ…).
Tạo cảm giác tốt với khách hàng
Điều đầu tiên chắc chắn là tạo ấn tượng với khách hàng từ cái nhìn trước tiên từ hình thức bày trí shop, vị trí shop và cả thái độ nhân viên làm nổi bật hơn với đối thủ của bạn. Bạn sẽ tạo ấn tượng bằng những thức uống miễn phí, hay chỉ cần là một bình nước lọc cũng đã là điểm nhấn. Bạn sẽ bất ngờ với lợi ích mà điều đấy đem tới. Các hành động nhân văn sẽ in trong tâm trí người đi qua và khi người tiêu dùng mong muốn thỏa mãn nhu cầu sẽ nghĩ đến ngay sản phẩm của bạn.
Bạn sẽ tổ chức các mini game, phát tờ rơi hay những bộ đồ linh vật của cửa hàng cũng rất dễ thu hút sự quan tâm của người qua đường. Thái độ của nhân viên cũng chính là yếu tố hấp dẫn những khách hàng dễ tính đến khó tính, chỉ cần qua câu chào, hành động tư vấn bằng cả tấm lòng, thái độ vui vẻ đã làm khách hàng hài lòng và mong muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Họ không những dùng mà còn biến thành khách hàng trung thành.
Quảng cáo qua các công cụ tìm kiếm
Đặc điểm của quảng cáo theo từ khóa tìm kiếm là số tiền bỏ ra được tính theo từng cú click chuột (click). Nếu quảng cáo xuất hiện mà người tìm không nhấp chuột vào xem thì doanh nghiệp cũng không phải trả phí. Vì thế, việc quảng cáo có thể sẽ được thực hiện với số tiền bỏ ra linh động, tùy thuộc theo ngân sách cũng giống như lượng tìm kiếm trong lĩnh vực mà công ty quan tâm.
Đây chính là nơi khách hàng dễ tìm đến nhất khi có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua một sản phẩm. Quảng cáo qua các trang này sẽ xuất hiện cho đúng người, ở đúng vị trí & vào đúng thời điểm. Những sản phẩm và dịch vụ khách hàng cần tìm sẽ xuất hiện đầu tiên hấp dẫn khách hàng chỉ với một lần tìm kiếm.
Thiết kế tờ rơi quảng cáo nhỏ gọn

Nên dùng lời mời chào trong tờ rơi có giá trị ít nhất khoảng 30 ngày để mọi khách hàng có thể tiếp cận được chúng. Thiết kế của tờ quảng cáo nên có kích thướng nhỏ gọn, có thể cho vào trong ví. Nội dung phải bảo đảm đưa rõ ra lời mời chào thật thu hút, phối hợp sắc màu hài hòa, chuyên nghiệp.
Không nên thiết kế tờ rơi có kích thước quá lớn để phát khắp nơi bên ngoài, hoặc cài vào kính chắn gió. Bạn hãy là người trực tiếp giới thiệu về nhà hàng, những chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng biết được.
Xem thêm: Những bí quyết kinh doanh quần áo thu hút nhiều khách hàng tiềm năng
Vì sao nên để khách hàng tự tìm kiếm mình?

Khách hàng tự tìm kiếm mình sẽ nâng cao giá trị doanh nghiệp của bạn, vị thế các sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được nâng cao vì khách hàng đang tìm kiếm bạn có nghĩa là họ thực sự đang cần bạn và những sản phẩm & dịch vụ của bạn phù hợp với nhu cầu & kỳ vọng của họ. So sánh với việc phải tìm kiếm những khách hàng tiềm năng có thể trở thành khách hàng thực thụ của bạn thì cách này đem lại đa lợi ích hơn. Khi khách hàng tự tìm đến bạn thì năng lực gắn bó với khách hàng cũng dài hạn hơn, bạn có thể đơn giản hấp dẫn họ bởi những kế hoạch kinh doanh hơn.
Xem thêm: Những chiến lược kinh doanh online thành công thu hút nhiều khách hàng
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách thu hút khách hàng độc đáo ít tốn kém. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (crmviet.vn, nhanh.vn,…)