• Trang chủ
  • Câu Chuyện Kinh Doanh
  • Doanh Ngiệp
  • Kinh Nghiệm
  • Phần Mền Quản Lý
  • Tin Tức
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Phần mềm quản lý khách sạn
  • Trang chủ
  • Câu Chuyện Kinh Doanh
  • Doanh Ngiệp
  • Kinh Nghiệm
  • Phần Mền Quản Lý
  • Tin Tức
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Phần mềm quản lý khách sạn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
08/11/2020
Trong Câu Chuyện Kinh Doanh, Kiến thức Marketing
0 0
0
Trang chủ Câu Chuyện Kinh Doanh

Để xây dựng một hoạt động marketing hiệu quả không cần đốn đổ cả một cây đại thụ. Theo thực tế, bạn hoàn toàn có khả năng phác thảo một chiến lược marketing hoàn hảo cho hoạt động kinh doanh của mình chỉ trong vòng 1 ngày.

Để bắt đầu, không cần lo lắng về cách viết hay quá chú trọng để bảo đảm cho chiến lược được hoành tráng. Bạn chỉ cần lấy một chiếc bút chì, một tờ giấy và bắt tay với việc!

Tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược marketing

xây dựng chiến lược marketing
Công ty muốn phát triển cần có chiến lược marketing rõ ràng

Trong thời đại ngày hôm nay, khi cách mạng công nghiệp 4.0 đang xảy ra ngày một mạnh mẽ thì marketing online cũng ngày càng trở nên quan trọng và quan trọng đối với các công ty.

Điều này dường như tất cả các doanh nghiệp đều hiểu tuy nhiên không phải ai cũng làm đúng.

Rất nhiều cơ quan chỉ dừng lại ở xây dựng Web sao cho bắt mắt hay đổ tiền thật nhiều vào chạy quảng cáo dẫn đến thất bại nối tiếp thất bại.

Trong lúc đó, những đầu việc quan trọng như hiểu lợi thế của chính bạn, hiểu khách hàng của bạn là ai, khách hàng mong muốn gì ở bạn… lại chưa được nắm rõ ràng.

Việc đưa rõ ra một kế hoạch nhất định ngay từ khi bắt đầu từ những điều nhỏ nhất sẽ giúp ích cho bạn định hình hướng đi và mục đích phát triển, giúp doanh nghiệp của bạn vừa phát triển nhanh vừa phát triển vững chắc.

Các bước xây dựng chiến lược marketing thành công

1. Thấu hiểu đối tượng khách hàng mục đích của bạn

Bước đi đầu tiên để xây dựng chiến lược marketing chính là đồng cảm đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn sẽ tập trung nhắm tới.

Việc này đảm bảo mọi giải pháp marketing và mọi khoản đầu tư của doanh nghiệp sẽ đi đúng hướng.

thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

Để thiết lập persona, bạn phải cần lên danh sách những đặc tính nên có của đối tượng mục tiêu khách hàng lý tưởng mà doanh nghiệp bạn đang khao khát tìm kiếm. Những đặc điểm mà bạn cần lưu tâm bao gồm:

  • Vị trí địa lý: đối tượng mục tiêu khách hàng này đang sinh sống ở đâu?
  • Giới tính.
  • Sở thích của đối tượng khách hàng trọng tâm.
  • Trình độ học thức.
  • Tình trạng nghề nghiệp.
  • Mức thu nhập.
  • Tình trạng hôn nhân.
  • Ngôn ngữ họ đang dùng.
  • Website đối tượng khách hàng của bạn thường xuyên truy xuất.
  • Insight của khách hàng bạn đang tìm kiếm là gì?
  • Những vấn đề sẽ tác động, cản trở tới hành vi mua hàng của khách hàng là gì?

Việc thiết lập những đặc tính căn bản (persona) của đối tượng khách hàng mục tiêu chỉ là một bước nhỏ trong việc xác định chi tiết các đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng (demographic) nhằm phục vụ cho phương án marketing về sau.

2. Xác định đối tượng mục tiêu

Khi bạn đã hiểu rõ hơn về thị trường và tình hình công ty, bước kế tiếp là xác định đối tượng mục tiêu của mình là ai.

Nếu như doanh nghiệp của bạn đã có lượng người mua ổn định, thì ở bước này, bạn phải cần nhận xét và tiếp tục điều chỉnh chân dung khách hàng mục tiêu cho phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại.

Nếu như chưa có ai dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn nên tạo một chân dung về khách hàng của mình. Để làm được Việc này, bạn cần phải tiến hành nghiên cứu thị trường.

ví dụ về một chân dung khách hàng

Ngoài những thông tin căn bản về nhân khẩu học như tuổi, giới tính, nơi sinh sống, thu nhập,… chân dung khách hàng còn phải gồm có cả tâm lý và hành vi của họ.

Họ có hành động như thế nào? tại sao họ làm như thế? Họ có nỗi đau gì và điều gì đẩy mạnh họ? Họ có vấn đề gì mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể khắc phục?

Khi bạn đã hiểu rõ khách hàng của mình, bạn có thể nhận biết điều bạn phải cần làm, mục đích bạn cần đạt được, và Việc này đưa chúng ta đến bước thứ ba.

3. Sáng tạo ý tưởng – mấu chốt quan trọng trong xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm

xây dựng chiến lược marketing
Những ý tưởng sáng tạo sẽ là nam châm lôi cuốn khách hàng xem quảng cáo của bạn

Bất kỳ thương hiệu hay sản phẩm nào khi đưa rõ ra thị trường đều gặp những khó khăn nhất định. cụ thể như bạn thực hiện quảng cáo nhưng người tiêu dùng không muốn xem, thậm chí rất ghét.

Họ ghét những chương trình quảng cáo chen vào khi đang xem phim, họ ghét bị làm phiền bởi những tờ rơi khi đi dường…

Và điều khó khăn hơn cả đó việc quảng cáo ngày càng rầm rộ khiến người dùng không thể ghi nhớ bạn là ai.

Đến đây chắc chắn bạn đã hiểu vai trò của việc sáng tạo ý tưởng. Vậy làm thế nào để tạo ra ý tưởng?

Hãy hình dung ý tưởng truyền thông không thể xuất phát từ giá trị thương hiệu mà phải từ một giá trị khác bên ngoài thương hiệu và có khả năng hấp dẫn khách hàng.

Tuy nhiên để có một ý tưởng đầy đủ thì phải kết hợp giữa giá trị thương hiệu với giá trị ngoài thương hiệu.

4. Tạo dựng kế hoạch cụ thể trong giai đoạn đầu

Khi mà đã đi qua 3 bước đầu trong xây dựng hoạt động marketing cho sản phẩm, bước kế tiếp hãy kết nối toàn bộ lại để tạo nên một kế hoạch tổng thể.

Cụ thể lúc này bạn phải cần thực hiện các đầu việc sau:

  • Từ ý tưởng lớn để lên ý tưởng chi tiết hơn
  • Lên kế hoạch sản xuất nội dung và chọn phương tiện truyền thông để đăng tải nội dung.
  • Đề ra thời gian thực hiện

Kế tiếp, hãy lập kế hoạch phương tiện truyền thông (Media plan) với 4 phần rõ ràng: phương tiện & hình thức truyền thông, thời gian truyền thông, ngân sách truyền thông và thông số đo lường hiệu quả truyền thông.

5. Thực thi theo chiến lược

Khi mà đã có bản chiến lược Media Plan, bạn cần tiếp tục lên kế hoạch hành động hay còn gọi là Action Plan để đưa ra những đầu việc nhất định cho nhân sự thực hiện.

Action Plan sẽ gồm có các đầu việc cụ thể, deadline hoàn thiện các đầu việc đó và người hoặc nhóm người thực hiện.

Đây là bước rất quan trọng trong xây dựng giải pháp marketing cho sản phẩm để làm chủ chất lượng công việc của nhân sự trong từng mảng công việc đang triển khai.

Tạm kết

Trên đây chính là 5 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mà phòng truyền thông online đồng hành ECP Media vẫn luôn đồng hành cùng các công ty để thực hiện truyền thông đạt kết quả tốt. 

Hy vọng với những sẻ chia này của bên chúng tôi, bạn có thể hình dung được công ty của mình đang sai sót ở đâu, đang thiếu bước nào và bổ sung, điều chỉnh.

Xem thêm: Phần Mềm CRM – Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng


Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: ecpmedia, aimacademy, …)
Tags: Cách xây dựng chiến lược marketing cho 1 sản phẩmCách xây dựng chiến lược marketing hiệu quảChiến lược marketing la gìNội dung chiến lược marketingQuy trình xây dựng chiến lược chúng MarketingQuy trình xây dựng chiến lược MarketingXây dựng chiến lược marketing cho công tyXây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm Vinamilk
Chỉa SẻTweetChỉa Sẻ
ATPHoldings

ATPHoldings

Bài Viết Tiếp Theo
Cách Quản Lý Tài Chính Doanh Nghiệp Hiệu Quả

Cách Quản Lý Tài Chính Doanh Nghiệp Hiệu Quả

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách sắp xếp file trong máy tính theo thời gian mới nhất 2020

Hướng dẫn cách sắp xếp file trong máy tính theo thời gian mới nhất 2020

19/04/2020
Hướng dẫn sử dụng phần mềm xóa che mặt trong video mới nhất 2020

Hướng dẫn sử dụng phần mềm xóa che mặt trong video mới nhất 2020

19/04/2020
Hướng dẫn đặc tả use case quản lý khách sạn mới nhất 2020

Hướng dẫn đặc tả use case quản lý khách sạn mới nhất 2020

26/10/2019
Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch xin việc theo mẫu mới nhất 2020

Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch xin việc theo mẫu mới nhất 2020

08/05/2020
Hướng dẫn cách tính vàng ra tiền mới nhất 2020

Hướng dẫn cách tính vàng ra tiền mới nhất 2020

28/11/2019
Tổng hợp cách tải video từ youtube về usb mới nhất 2020

Tổng hợp cách tải video từ youtube về usb mới nhất 2020

13/11/2019
Tổng hợp các phần mềm quản lý khách sạn free mới nhất 2020

Tổng hợp các phần mềm quản lý khách sạn free mới nhất 2020

26/10/2019
Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn opera mới nhất 2020

Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn opera mới nhất 2020

18/04/2020
Tổng hợp các phần mềm quản lý khách sạn mới nhất 2020

Tổng hợp các phần mềm quản lý khách sạn mới nhất 2020

0
Quản lý nhà hàng khách sạn dễ hay khó? Kiến thức quản lý nhà hàng khách sạn mới nhất 2020

Quản lý nhà hàng khách sạn dễ hay khó? Kiến thức quản lý nhà hàng khách sạn mới nhất 2020

0
Tổng hợp các phần mềm quản lý khách sạn miễn phí mới nhất 2020

Tổng hợp các phần mềm quản lý khách sạn miễn phí mới nhất 2020

0
Kiến thức tổng hợp ngành quản lý khách sạn mới nhất 2020

Kiến thức tổng hợp ngành quản lý khách sạn mới nhất 2020

0
Ngành quản lý nhà hàng khách sạn là gì? Kiến thức ngành quản lý nhà hàng khách sạn mới nhất 2020

Ngành quản lý nhà hàng khách sạn là gì? Kiến thức ngành quản lý nhà hàng khách sạn mới nhất 2020

0
Ngành quản lý khách sạn sẽ lấy bao nhiêu điểm trong năm 2020

Ngành quản lý khách sạn sẽ lấy bao nhiêu điểm trong năm 2020

0
Ngành quản lý nhà hàng khách sạn thi khối nào là tốt nhất trong năm 2020

Ngành quản lý nhà hàng khách sạn thi khối nào là tốt nhất trong năm 2020

0
Tổng hợp các phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất 2020

Tổng hợp các phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất 2020

0
Tổng hợp những kỹ năng cần thiết cho nhà quản lý doanh nghiệp

Tổng hợp những kỹ năng cần thiết cho nhà quản lý doanh nghiệp

17/01/2021
Những kiến thức cơ bản về kinh doanh cho người khởi nghiệp

Những kiến thức cơ bản về kinh doanh cho người khởi nghiệp

04/01/2021
Quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

14/01/2021
Kỹ năng marketing bán hàng chuyên nghiệp bạn cần biết

Kỹ năng marketing bán hàng chuyên nghiệp bạn cần biết

03/01/2021
Kỹ năng sống cho trẻ, bố mẹ cần trang bị cho con

Kỹ năng sống cho trẻ, bố mẹ cần trang bị cho con

16/12/2020
Kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp

Kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp

14/12/2020
Tổng hợp kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp Sales cần phải biết năm 2020

Tổng hợp kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp Sales cần phải biết năm 2020

14/12/2020
Phương thức bán hàng qua điện thoại thành công trong thời đại công nghệ số

Phương thức bán hàng qua điện thoại thành công trong thời đại công nghệ số

14/12/2020
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Phần Mềm Quản Lý

Một trong những Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể hàng đầu thế giới, WinERP ODOO tự hào mang đến cho quý doanh nghiệp nền tảng vững chắc và vươn xa – Tư vấn 24/7

Chuyên Mục

  • Câu Chuyện Kinh Doanh
  • Doanh Nghiệp
  • Kinh Nghiệm
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Tin Tức

Hợp Tác

  • Kênh Thiếu Nhi
  • Minioffice
  • Tiền Điện Tử
  • Ảnh Cưới
  • Down Load

Liên kết

  • Bí Quyết
  • Tín Dụng
  • Xem Ngày Tốt
  • Quà Cho Bé
  • Top Việc

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Câu Chuyện Kinh Doanh
  • Doanh Ngiệp
  • Kinh Nghiệm
  • Phần Mền Quản Lý
  • Tin Tức

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Quên mật khẩu

Điền vào mẫu bên dưới để đăng ký

Tất cả các trường là bắt buộc Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng nhập