Key account executive là gì là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề key account executive là gì. Trong bài viết này, phamemquanlykhachsan.vn sẽ viết bài viết key account executive là gì? Tại sao có key account executive?
Key account executive là gì? Tại sao có key account executive?
tài khoản executive có thể hiểu cơ bản là người có trách nhiệm phục vụ cũng như nhận những yêu cầu từ khách hàng (client) trong một công ty ads (agency). bên cạnh đó tài khoản executive là chức phận cơ bản nhất trong bộ phận tài khoản của một agency, hay chỉ là khởi đầu sự nghiệp trong nghề account management.
Trong các agency thì bộ phận account còn được gọi là Client Service Department. account executive là chức vụ nhỏ nhất trong nghề account Management. Khi phát triển lên các cấp bậc cao hơn người account cũng sẽ phải sử dụng những công việc giống như người tài khoản Executive nhưng mức độ số lượng cho từng công việc sẽ khác nhau, chúng tôi sẽ bố trí định hướng phát triển của ngành theo thời gian và mức độ cho từng đầu việc.
Các đầu việc của người account như sau:
Ra quyết định: mang ra những đề nghị/tư vấn về marketing, về quảng cáo, về kế hoạch, về cách để thống trị công việc tốt hơn (những quyết định này phải phản ánh quan điểm của agency) so với dự án và khách hàng.
Trình bày/bán/thuyết phục: đảm bảo những ý tưởng, đề nghị của agency được khách hàng chấp thuận.
Thực hiện hoàn hảo: khi ý tưởng được chấp nhận, người tài khoản sẽ khiến công việc cai quản dự án (project management) nhằm đảm bảo công việc phải được thực thi một cách hoàn hảo nhất.
tài khoản Executive
Đây là cấp bậc cơ bản nhất trong nghề tài khoản Management cũng giống như trong bộ phận account (hay Client Service) của một agency. Xếp về mức độ cho từng đầu việc giống như sau:
Ra quyết định (về chiến lược): không nhiều hoặc đủ sức k có. Tùy vào tình huống và dự án, nếu dự án hay các công việc có quy mô nhỏ thì tài khoản executive đủ nội lực quyết định.
Trình bày/bán/thuyết phục: tương đối nhiều.
Thực hiện hoàn hảo: phần đông thời gian làm việc thì người tài khoản executive sẽ thực hiện đầu việc này.
Từ diễn giải trên ta đủ nội lực thấy rằng người tài khoản executive chủ yếu sẽ chỉ thực hiện và quản lý phần thực thi của dự án. đủ nội lực nói là nghiêng về mảng giúp sức KH nhiều hơn.
tài khoản Manager
Sau khoảng thời gian từ 2-3 năm (tùy vào năng lực và agency) thì người account executive sẽ trở thành tài khoản Manager. Xếp về mức độ cho từng đầu việc thì số lượng thời gian là xấp xỉ như nhau, mỗi đầu việc chiếm khoảng 1/3 thời gian công việc của người tài khoản manager.
Đây là công đoạn mà người tài khoản Manager hoàn thành các skill và văn hóa cần có để hiểu bao quát về tài khoản management và trở thành một tài khoản Director.
tài khoản Director
Sau thời gian khoảng 5-6 năm nữa (tùy vào năng lưc và agency) thì người account manager sẽ trở thành account Director (AD). Công việc của người AD sẽ ngược với người AE, AD chủ yếu sẽ ra quyết định về plan cho KH và thống trị bao quát những cấp thấp hơn (AE, AM) Thường khi ở cấp bậc này, người tài khoản sẽ cai quản bộ phận account của agency và xây dựng mối gắn kết với khách hàng, nếu có sự cố gì xảy ra thì người AD sẽ là người phải khắc phục và chịu trách nhiệm all.
Để account Executive phát triển lên các chức phận cao hơn trong nghề thì cần phải đầu tư nghiên cứu nhiều về marketing để tăng trưởng tầm Nhìn và suy nghĩ chiến lược để đủ sức tư vấn chiến lược cho khách hàng.
Ở một vài agency to của nước ngoài sẽ có những cấp bậc cao hơn như nhóm account Director (Leo Burnett, Oglivy …), Client Service Director … thì công việc sẽ nghiêng hẳn về quản lý và ra quyết định về plan. Các cấp bậc này đòi hỏi sự thấu hiểu về ngành cũng như khách hàng rất cao. Chúng tôi chỉ đề cập đến những chức phận cơ bản nhất mà người account executive cần phải biết.
Ở trên là bao quát về những công việc cũng như cấp bậc mà người account sẽ đi qua trong nghề tài khoản management. Qua định hình ở trên, ta đủ nội lực thấy để tài khoản Executive phát triển lên các chức phận cao hơn trong ngành thì cần phải đầu tư tìm hiểu nhiều về mkt để phát triển tầm Nhìn và nghĩ suy plan để đủ sức tư vấn chiến lược cho khách hàng – đó là những điều mà khách hàng mong muốn nhiều nhất từ phía agency.
Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/