Trong thời kì hội nhập, ngày càng nhiều các doanh nghiệp nở rộ tạo nên một thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt các thương hiệu nổi trội. Vậy cần làm gì để tạo cho doanh nghiệp mình dấu ấn riêng? Giải pháp tối ưu nhất chính là kỹ năng marketing bán hàng.
Khái quát chung về kỹ năng marketing bán hàng

Kỹ năng marketing bán hàng là gì?
Nhân viên marketing (Marketer) là gì?
Tầm đặc biệt của marketing

Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp
Vai trò của marketing đối với khách hàng
Vai trò của marketing đối với cộng đồng
Đối với các nước đang phát triển như Việt Nam thì việc gia tăng công việc ở khâu buôn bán và các phương diện của buôn bán là nguyên tắc cơ bản để nâng cao hơn nữa mức sống của xã hội. Một đất nước nên có sự mở cửa, linh động trao đổi buôn bán với các nước trong khu vực và trên thế giới, đi đôi với tăng trưởng nguồn tiềm lực nội địa.
>>>Xem thêm: Tổng Quan Về Hình Thức Marketing Trực Tuyến
Xu hướng phát triển của marketing

Sự phát triển của AI
Live video (video trực tiếp)
Marketing trải nghiệm người tiêu dùng sẽ tăng trưởng
Tạo được sự thoái mái đối với mặt hàng tới người tiêu dùng, bạn sẽ đặt nền móng cho sự trung thành với brand sản phẩm. Chắc chắn rồi, giữa các doanh nghiệp cùng bán một mặt hàng, thì bên nào đem lại sự trải nghiệm cho khách hàng vượt trội hơn, công ty đó được ưu tiên xác định.
Nội dung marketing sẽ trở nên đặc biệt hơn
Tìm kiếm bằng giọng nói
Khi cần tìm nội dung có keyword dài hoặc các câu thoại, người sử dụng sẽ có xu hướng dùng tìm kiếm bằng giọng nói. Vậy nên, cần tối ưu hóa việc tìm kiếm bằng giọng nói thông qua nội dung truyền thông.
Quảng cáo nhưng không phát sóng trên truyền hình
Kế hoạch social media sẽ là bước đà tốt nhất hỗ trợ bạn đến gần hơn với khách hàng
Công việc quan trọng của một Marketer là gì

Xây dựng mục tiêu và chiến lược
Theo dõi, phân tích đối thủ
Nghiên cứu người có khả năng mua hàng
Một trong những vũ khí tối thượng mà marketer cần sử dụng đó chính là Consumer portrait- một bức chân dung mọi mặt cùng cụ thể về đối tượng mục tiêu người sử dụng của bạn. Tùy thuộc theo group ngày và phân loại sản phẩm mà con người sẽ có nhiều thông tin như: nhân khẩu học, insight và hành vi mua sắm của khách hàng.
Chào đón phản hồi từ các kênh marketing
Thời đại của công nghệ hóa, các kênh marketing chủ đạo là cách thức giao tiếp của bạn với thế giới bên ngoài. Theo phân tích cho chúng ta thấy, 63% người tiêu dùng mong muốn công ty lắng nghe họ nhiều hơn. Những góp ý từ người tiêu dùng sẽ giúp bạn tốt lên chất lượng mặt hàng và cách thức truyền thông, giúp nâng cấp chiến lược của bạn.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kỹ năng marketing bán hàng chuyên nghiệp bạn cần biết. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Những sai lầm khi khởi nghiệp bạn cần tránh
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (brandsvietnam, lamgiau247,…)