Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Quản lý thời gian là quá trình chiến lược và thực hành việc làm chủ thời gian, giúp phân bổ thời gian tiến hành các công việc trở nên phù hợp và hoàn thành hơn. Hãy cùng tìm hiểu về kỹ năng quản lý thời gian nhé!!!
Kỹ năng quản trị thời gian là gì?
Quản trị thời gian là quá trình chiến lược và thực hành việc làm chủ một cách có ý thức một đơn vị thời gian dùng trong một hoặc một chuỗi các hoạt động cụ thể, để tăng tính hiệu quả, hiệu suất hay năng suất. Kỹ năng quản trị thời gian là kỹ năng dùng và kiểm soát tốt thời gian, giúp phân bổ thời gian tiến hành các công việc trở nên phù hợp và hoàn thành hơn.
Kỹ năng quản lý thời gian càng good, quỹ thời gian bạn vận dụng càng đạt kết quả tốt. Sự đạt kết quả tốt của việc quản trị thời gian được đánh giá dựa trên kết quả hoàn thành, không dựa trên thời gian làm nhanh hay chậm.
Xem thêm Những kỹ năng kế toán cần có giúp bạn thành công trong sự nghiệp
Tầm cần thiết của quản trị thời gian trong công việc
Tăng năng suất làm việc
Một trong những lợi thế khổng lồ nhất của kỹ năng quản trị thời gian là cho phép chúng ta làm việc có kết quả tốt hơn bằng việc kiểm soát được thời gian chúng ta sử dụng.
Từ đấy, bạn sẽ tập trung tốt hơn vào các nhiệm vụ cần thiết, dẫn đến đạt kết quả tốt tốt hơn trong công việc.
Rất nhanh hoàn thành mục tiêu
Ưu điểm lớn của kỹ năng quản trị thời gian chính là cho phép bạn có được thành công lớn hơn trong những nỗ lực của mình – thậm chí bằng nhanh nhất và hiệu quả.
Việc này cũng giúp cho bạn đưa ra các quyết định hiệu quả hơn, có khả năng phân biệt và ưu tiên các nhiệm vụ cần thiết trong quá trình quản trị của mình.
Dễ dàng quản lý công việc đội nhóm
Công việc sẽ càng phức tạp và khó kiểm soát hơn khi mà bạn tham gia chèn vào các công việc nhóm, hoặc trực tiếp quản trị một đội ngũ nào đó.
Kỹ năng quản trị thời gian lúc này sẽ phát huy hết tiềm lực, giúp bạn dàn xếp ổn thỏa mọi Lịch trình ngày. Bạn có thể nhận được rất nhiều tín nhiệm từ đồng đội, cũng như giúp đội nhóm của bạn nhanh chóng hoàn thành mục tiêu.
Giảm stress
Đã bao giờ bạn phải vừa ăn vừa di chuyển trên đường, bận rộn đến mức “đầu tắt mặt tối”, gần như không có nổi thời gian cho những sở thích cá nhân, thời gian dành cho gia đình hay chưa?
Quanh cuồng giữa guồng công việc cũng đần khiến cuộc sống của bạn trở nên căng thẳng và sức ép. Và nguyên nhân của sự tái diễn liên tục này chính là vì bạn đã thiếu đi kỹ năng quản lý thời gian.
Xem thêm Những kỹ năng marketing cơ bản mà bạn nên trang bị ngay
Kỹ năng quản lý thời gian giúp bạn có thêm thời cơ mới trong cuộc sống
Không biết sử dụng thời gian phù hợp sẽ phá hủy năng suất của bạn. Điều này sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều thời cơ công việc.
Bởi vậy, hãy học cách rèn kỹ năng quản lý thời gian, bạn có thể biết cách tận dụng nhiều cơ hội tốt và dễ dàng và đơn giản thăng tiến hơn trong sự nghiệp.
Cách tăng trưởng kỹ năng quản lý thời gian dễ dàng và đơn giản mà đạt kết quả tốt
Liệt kê những việc cần làm – Điều tiên quyết của kỹ năng quản trị thời gian đạt kết quả tốt
Đã bao giờ bạn đi mua sắm tuy nhiên sau đấy bị cám dỗ và rước về nhà cả đống đồ chẳng liên quan? Việc lập danh sách, dù là danh sách thực phẩm cần mua hay danh sách những việc cần làm, có thể giúp bạn tập hợp những thứ ưu tiên vào cùng một nơi.
Hãy khởi đầu ngày mới bằng việc lập to-do-list, hình dung những việc cần phải làm ngày hôm nay và hoàn thành từng việc một. Nhỏ nhưng có võ, điều này có thể giúp bạn tập luyện thói quen và phát triển kỹ năng quản lý thời gian vô cùng tốt.
Chú ý vào những việc thật sự cần thiết
Khi mà đã có trong tay danh sách những việc cần làm, kỹ năng kế tiếp không kém phần cần thiết chính là bố trí thứ tự ưu tiên của chúng để quản trị thời gian.
Hãy suy xét về tính cấp bách, cấp độ khó khăn cũng giống như giá trị mà công việc mang lại. Dành ra thời gian chú ý vào những trọng trách trước thì cả ngày bạn có thể thoải mái vui vẻ thực hiện công việc khác.
Xây dựng lối sống tối giản
Thú thật đi, có bao giờ bạn mong muốn bắt đầu việc nhưng lại chẳng tìm thấy tài liệu mình cần? Bạn mất cả giờ đồng hồ lục tung căn phòng và khi tìm được thì nguồn cảm hứng làm việc cũng biến mất?
Hãy dọn dẹp phòng ốc gọn gàng, vứt bỏ đi toàn bộ tài liệu, giấy tờ không cần thiết, sắp đặt các tệp dữ liệu trong máy tính một cách logic. Nếu như bạn tốn quá nhiều thời gian chỉ để nghĩ ngày mai sẽ mặc gì, bạn sẽ thử tìm mua những trang phục cơ bản dễ phối.
Tận dụng thời gian trống
Mỗi giây trôi qua đều sẽ được tận dụng để làm một điều gì đó có ích. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những “lỗ hổng” trong lịch trình bận rộn của mình, ví dụ như thời gian trong nhà tắm, thời gian trên xe để đến chỗ làm, hoặc lúc ngồi chờ người bạn của mình ở chỗ hẹn.
Xem thêm Những kỹ năng tìm việc kế toán thành công mà sinh viên cần có
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ năng quản lý thời gian cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về kỹ năng quản lý thời gian thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (1office.vn, glints.com, www.topcv.vn, resources.base.vn)