Mỗi khó khăn sóng gió đều đòi hỏi các kỹ năng để vượt qua. Bạn có thể dễ dàng đánh bại khó khăn nếu trang bị đầy đủ các kỹ năng. Nhưng việc trau dồi kiến thức và kỹ năng thì cần một quá trình rất lâu để đạt được. Vì vậy để giúp bạn đạt được nhanh hơn thì hôm nay phanmemquanlykhachsan.vn sẽ tổng hợp những kỹ năng thuyết phục khách hàng nhé.
Bạn hiểu kỹ năng thuyết phục người dùng là gì?
Kỹ năng thuyết phục người tiêu dùng là việc đưa ra những lý lẽ, công dụng của sản phẩm thích hợp với nhu cầu, sở trường của khách hàng giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của chính bạn. Trong doanh nghiệp đây là quan trọng nhất cần thiết trong việc ra quyết định của khách hàng, bởi vậy mỗi công ty đều lựa chọn & áp dụng phương pháp rõ ràng để thực hiện đối với người dùng của mình. Ngay sau đây, tôi sẽ tiết lộ cho bạn những kỹ năng giúp bạn thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn và thu lại thành quả tốt hơn trong công cuộc kinh doanh của mình, hãy theo dõi nội dung bên dưới nhé.

Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh dịp tết lời khủng mà bạn không nên bỏ qua
Những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả cao mà bạn nên học hỏi
Nắm bắt tâm lý khách hàng
Một yếu tố quan trọng nhất trong kỹ năng trình bày bán hàng và để đơn giản thuyết phục khách đó là yếu tố quan trọng tâm lý. Việc nắm bắt tâm lý người dùng giúp bạn dễ dàng đồng cảm nghĩ suy, ước muốn hay mối quan tâm của người tiêu dùng ở một thời điểm. rõ ràng là bạn thường không thể tiếp xúc người tiêu dùng nếu như bạn không hề biết họ là ai & họ ước muốn gì.
Thử tưởng tượng trong một cuộc tiếp xúc mà bạn chỉ thao thao bất tuyệt về sản phẩm và thành tích của tổ chức bạn, người tiêu dùng sẽ chẳng bao giờ đủ thời gian và kiên nhẫn để nghe. &Amp; càng tệ ngoài ra là trong khi bạn có thể nói “tất tần tật” về bản thân thì lại “quên” đi người dùng của bạn là ai, họ thuộc hội nhóm đối tượng nhân khẩu học nào, họ đang cần gì, đang ước muốn & mơ ước điều gì. Nếu cuộc giao tiếp thật sự rơi vào tình huống “bi đát” như vậy thì có lẽ bạn cũng đã đoán được kết quả.

Tạo sự khan hiếm
Theo các nhà tâm lý học, thực chất con người luôn muốn cái họ không có được. Tương tự như vậy, nếu biết cách làm cho các thông tin đưa đến người dùng trở nên mới mẻ. Biến sản phẩm của bạn trở nên độc đáo & khác biệt trên thị trường sẽ tạo được sự lưu ý với người nghe tốt hơn.
Ví dụ về kỹ năng thuyết phục khách hàng, nếu như người đất nước ta chúng ta luôn áp dụng nguyên tắc “bán nhiều với giá rẻ” thì người Do Thái lại áp dụng nguyên tắc “bán ít với giá cao”. Dù sản phẩm của bạn có giá trị nhiều hay ít, thì hãy luôn biết cách nâng cao giá trị của nó lên thông qua giá cả, khai thác giá trị sử dụng của nó ở nhiều phương diện không giống nhau để kỹ năng thuyết phục khách hàng đặt hàng tin rằng họ bỏ đồng tiền ra để mua hàng của bạn là hoàn toàn xứng đáng.
Kỹ năng tiếp cận
Kỹ năng tiếp xúc thể hiện ở việc bạn có tạo nên một sự khởi đầu trơn tru hay không, từ ánh mắt, cách chào hỏi, cách bắt tay, cách mỉm cười, cách nói chuyện,…tất cả sẽ đều để lại ấn tượng tốt/xấu trong mắt người dùng. Kỹ năng giao tiếp còn thể hiện ở việc bạn giải thích vấn đề có rõ ràng không, giọng nói & ngữ điệu có có lí không, câu cú có gãy gọn và dễ hiểu không? Bạn hãy chèn vào những câu nói hay để kỹ năng thuyết phục khách hàng trong khi trò chuyện. Một người giao tiếp giỏi, họ luôn biết lắng nghe khách hàng, nói, đặt câu hỏi và giữ lặng im khi thiết yếu.

Trong quá trình lắng nghe, hãy chủ động gật nhẹ đầu để khuyến khích đối phương nói lâu hơn. Khách hàng cung cấp nhiều thông tin sẽ giúp ích cho bạn dễ dàng phán đoán nhu cầu, sở trường của họ hơn. Thế nhưng, bạn nên tránh thể hiện sự thân mật quá đà với khách hàng khi đào sâu chuyện riêng của họ. Hãy biết cân bằng giữa những câu chuyện mang tính mở đầu hay duy trì cuộc nói chuyện & những tất cả thông tin sản phẩm mà người tiêu dùng đang quan tâm.
Xử lý tình huống nhanh nhạy
Trong lúc tư vấn sản phẩm/dịch vụ cho khách, bạn sẽ gặp các tình huống kỹ năng thuyết phục khách hàng “éo le” như khách hàng đã thử sản phẩm nhưng mà vẫn nói không tốt, người tiêu dùng cho rằng sản phẩm đắt hơn giá trị thực của nó, người tiêu dùng nghi ngờ chất lượng sản phẩm vì giá tốt, người tiêu dùng không thực sự mong muốn mua mà chỉ tò mò muốn được nghe bạn tư vấn…Những biểu hiện này bạn sẽ biết được qua thái độ hay lời nói của khách. Lúc này, bạn phải cần bình tĩnh phân tích vấn đề, xem xét động cơ nào khiến người tiêu dùng có những nghĩ suy như vậy.
Sau đó hãy tìm cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và tìm hướng giải quyết. Ví dụ câu chuyện kỹ năng thuyết phục khách hàng, nếu người dùng chê sản phẩm đắt, bạn sẽ cung cấp những thông tin có ích để nâng tầm giá trị của sản phẩm lên, nói ra những lí lẽ, nghệ thuật thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm/dịch vụ này hoàn toàn thích hợp & có ích với họ. Bạn cũng có thể thuyết phục khách theo hướng phân tán cảm giác phải trả 1 khoản tiền lớn cho sản phẩm này trong 1 thời điểm (gợi ý với khách rằng mỗi ngày họ chỉ cần bỏ ra bao nhiêu tiền để thử nghiệm sản phẩm/dịch vụ).

Bạn sẽ nhận được gì khi thuyết phục người dùng thành công?
Việc kỹ năng thuyết phục khách hàng thành công là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, thế nên nếu như bạn hoàn thành xuất sắc nó bạn sẽ nhận được rất là nhiều thứ giúp tăng trưởng tương lai của mình. Thứ nhất, kỹ năng thuyết phục khách hàng thành công sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn có nguồn thu cao. Mục tiêu khổng lồ nhất của tổ chức chính là làm ưng ý khách hàng và tiêu thụ được nhiều sản phẩm. Càng bán được nhiều sản phẩm càng khiến bạn thu về những khoản nguồn thu cao.
Thứ 2, bán được nhiều sản phẩm bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt đồng nghiệp & người thân. Khi có thành tích xuất sắc, toàn bộ mọi người sẽ nể phục bạn và cảm nhận thấy bạn là một người chuyên nghiệp. Khi mà bạn thực hiện tốt nhiệm vụ 1 cách xuất sắc bạn sẽ có cơ hội thăng tiến trong công việc, có cơ hội được xét lên cấp cao hơn và biến thành một nhân viên chuyên nghiệp.
Xem thêm: Hướng dẫn cách khởi nghiệp cho sinh viên làm giàu vô cùng đơn giản
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ năng thuyết phục khách hàng ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: marketingai.vn, timviec365.vn, …)