Marketing automation là gì? Marketing automation là sự kết hợp một vài việc marketing và phát triển việc kinh doanh, luôn cung cấp những nội dung, ích lợi lớn cho công ty, có thể gửi các bài viết, các nội dung cho quý khách hàng rất nhanh với sự hỗ trợ của phần mềm. Hãy cùng tìm hiểu về marketing automation là gì nhé!!!
Marketing Automation là gì?
Khi đó, người dùng của bạn sẽ không hề bài xích, thậm chí là không biết mình đang làm việc với máy móc. Bởi, chúng được thiết kế đặc biệt để biết chuẩn chỉnh nhất các nguyên tố như: thói quen chi tiêu của khách, họ đang ở đâu, những tương tác trong lịch sử,… Từ đó, chúng đưa rõ ra những nội dung ăn khớp với nhu cầu và sở thích của khách nhất. Trong lúc đó, bạn vẫn có thể làm và hoàn thiện những đầu việc khác cho đúng mục tiêu đề ra.
Hiểu rộng hơn, hình thức này chính là sự kết hợp một vài việc Marketing và phát triển việc kinh doanh. trong đó, chúng bao gồm mail Marketing, Content Marketing, tối ưu hóa tỷ lệ thay đổi và tạo người có khả năng mua hàng.
Ích lợi của Marketing Automation đối với công ty
Với sự phát triển và ứng dụng công nghệ, ứng dụng của Marketing Automation luôn cung cấp những nội dung, ích lợi lớn cho công ty.
Mở rộng phạm vi các khách hàng tiềm năng
- Thông qua các dữ liệu thu thập và đo lường trên cả Website và mạng xã hội,… công ty sẽ rất nhanh xây dựng được chân dung người có khả năng mua hàng.
- Dùng Marketing Automation, bạn có thể gửi các bài viết, các nội dung cho quý khách hàng rất nhanh với sự hỗ trợ của phần mềm.
- Từ dữ liệu đạt được, sau khi xây dựng chân dung quý khách hàng, bạn sẽ phân khúc chi tiết các nhóm khách hàng theo sở thích, địa điểm, nhân khẩu, hành vi. Từ đó, bạn mới có những thông điệp phù hợp nhất.
Xem thêm Những kỹ năng tìm việc kế toán thành công mà sinh viên cần có
Hỗ trợ tối ưu các chiến dịch Marketing
Marketing Automation sẽ hỗ trợ bạn tối ưu điểm chạm với khách hàng. Từ những điều này cần bạn phải xây các chiến lược như sau:
- Sử dụng các thông điệp dựa trên điểm chạm.
- Lên các chiến dịch email.
- Xây dựng các chiến dịch mail để tác động qua lại duy trì sự chăm chút với người dùng.
- Xây dựng file đối tượng theo các chiến dịch Marketing.
Xem thêm Những kỹ năng kế toán cần có giúp bạn thành công trong sự nghiệp
Tạo Leads và cải thiện ROI của marketing
Ngoài các sai lầm điều khiển tự động cách thức duy trì trao đổi qua lại với quý khách hàng. Marketing Automation bằng việc phân tích, chúng giúp giảm tối đa thời gian thời gian đo lường, tăng cường đạt kết quả tốt cho điểm chạm và chuẩn các chiến dịch.
Nhờ vào quy trình điều khiển tự động, Marketing Automation giúp chuẩn các cơ hội và sửa đổi và nâng cấp tỷ lệ ROI của cả chiến dịch.
Bước quan trọng để tạo ra một chiến lược marketing Automation
Xác định rõ mục tiêu của bạn
Không riêng các hoạt động Marketing Automation, bất cứ công việc gì trước khi thực hiện bạn cần có kế hoạch và xác định rõ mục tiêu cụ thể của mình.
Đối với Marketing Automation, bạn phải cần nắm rõ ràng trước mục đích của bạn.
- Bạn muốn có thêm nhiều khách hàng?
- Bạn muốn tăng doanh số?
Dù có vẻ tương đồng song, hai mục tiêu này yêu cầu doanh nghiệp cần có những chiến lược không giống nhau. Một hoạt động có xu thế tăng nhận diện thương hiệu, tăng độ phủ, tăng tính năng tiếp xúc khách hàng. Hoạt động còn lại là tối ưu và thúc đẩy khả năng chuyển đổi, tăng doanh số.
Nắm rõ ràng đối tượng
Xác định mục tiêu (hay nắm rõ ràng chân dung khách hàng) là bước rất quan trọng để bạn thiết lên kế hoạch tiếp cận, học hỏi vướng mắc, nhu cầu, nỗi lo lắng, băn khoăn của khách hàng. Qua đấy, bạn sẽ có cơ sở để tìm cách tiếp xúc đạt kết quả tốt, để khớp khả năng thay đổi. Khi đã có mục tiêu và đối tượng mục tiêu nhất định, việc dùng Marketing Automation sẽ dễ dàng hơn.
Bản đồ phác thảo chuyển động của người dùng
Bản đồ chuyển động (hay hành trình khách hàng) là mắt xích cực kì quan trọng khi bạn xây dựng phương án marketing Automation của mình. Khi nhận biết hành trình mua hàng, biết khách hàng vướng mắc, đắn đo nhiều ở vấn đề gì trước khi mua hàng hóa. Khi đó, bạn phải cần tập trung thêm nguồn lực. Tạo một “cú huých” đẩy mạnh khách hàng ra quyết định có thể là: mua hàng, điền form, đăng ký sự kiện,…
Phân khúc và đánh giá khách hàng tiềm năng
Phân khúc và sàng lọc người dùng luôn là một công đoạn khó khăn và mất thời gian. Khi quý khách hàng chưa mua hàng của bạn, có rất nhiều lý do, nổi bật nhất như: họ đang nghiên cứu xem có hàng hóa tương tự giá tốt hơn không, họ chưa cần dùng đến, họ chưa tin tưởng, họ sẽ không mua,…
Bởi sự phức tạp này, khi mà bạn thực hiện nhận xét và sàng lọc chia nhỏ tệp, thời cơ thông điệp của bạn hướng đến một nhóm cụ thể tính năng chuyển đổi sẽ lớn hơn hẳn.
Xem thêm Làm thế nào để tạo một CV có tác động để có được một công việc
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về marketing automation là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về marketing automation là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.navee.asia, blog.growsteak.com, glints.com, skillking.fpt.edu.vn)