Marketing specialist là gì? Marketing Specialist là vị trí chuyên gia về Marketing (Tiếp thị) trong công ty, là một những người có chuyên môn về một lĩnh vực cụ thể, chủ yếu là trong Digital Marketing. Hãy cùng tìm hiểu về marketing specialist là gì nhé!!!
Marketing Specialist là gì?
Marketing Specialist là gì? đây chính là một thuật ngữ tiếng Anh của một vị trí chuyên gia về Marketing (Tiếp thị) trong công ty. Marketing Specialist mang nghĩa là: những người có chuyên môn hoạch định kế hoạch, chiến lược tiếp thị và chiến dịch bán hàng. Những người mang chức danh này có khả năng là một những người có chuyên môn về một lĩnh vực cụ thể, chủ yếu là trong Digital Marketing như là: SEO, chạy quảng cáo, social media,… Chính vì vậy mà tại thời điểm này đã tồn tại thêm một khái niệm là Digital Marketing Specialist và nó đã và đang trở nên phổ biến trong lĩnh vực buôn bán tại thời điểm này, về cơ bản thì cả hai thuật ngữ này đều chung một nghĩa.
Xem thêm
Kiến thức cần có của người làm Marketing Specialist
Sau hai phần trên, có khả năng thấy rằng để biến thành một Marketing Specialist yêu cầu rất nhiều kỹ năng và kiến thức về Marketing. Marketing là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn và để thực thi tốt vai trò này, bạn cần phải nắm chắc các kiến thức cơ bản về Marketing, bao gồm:
SEO
SEO đã biến thành một yếu tố cực kỳ quan trọng với Marketing tối tân, chính vì vậy mà một Marketing Specialist không bao giờ không hề biết về kiến thức SEO. Hiện nay, công cụ tìm kiếm đã trở thành một thứ cực kỳ với khách hàng Internet tại thời điểm này để tra cứu thông tin (Google, Bing, Baidu,…) chính thế nên mà việc sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm (SEO) càng trở nên quan trọng hơn, bởi lẽ nó làm tăng độ nhận diện, traffic (lưu lượng truy cập) cũng giống như tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Mail Marketing
Trước kia, mail thường là một công cụ trao đổi và liên lạc giữa công ty với ứng viên, đối tác, khách hàng, hoặc giữa bạn bè, người thân với nhau. Thế nhưng trong xã hội tại thời điểm này, nó còn được vận dụng như một kênh Marketing cực kỳ đạt kết quả tốt, mục tiêu là để review các hàng hóa hoặc dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. Ngày nay đã có rất nhiều công cụ, nền tảng về mail Marketing (Mailchimp, GetResponse,…) rất phổ biến, trong số đó một Marketing Specialist cần biết cách triển khai một chiến dịch email Marketing thật đạt kết quả tốt.
Quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo trong Marketing là một thứ không thể thiếu và trong thời đại tại thời điểm này, chạy quảng cáo trực tuyến là kỹ năng hết sức quan trọng. Một Marketing Specialist phải là người có khả năng giúp doanh nghiệp có thể tự chạy quảng cáo thay vì phải mất một khoản phí. Việc chạy quảng cáo trực tuyến mang lại cho doanh nghiệp rất đa lợi ích, trong đó phải kể đến việc tăng độ nhận diện nhãn hàng và tiếp cận thêm nhiều người dùng mới. Dĩ nhiên việc chạy một chiến dịch quảng cáo không quá khó, thế nhưng để cung cấp hiệu quả thật sự thì trải nghiệm lâu năm là điều rất cần thiết.
Xem thêm
Kinh nghiệm trở thành một Marketing Specialist
Đòi hỏi ít ra của miêu tả công việc Marketing Specialist là bằng cử nhân bán hàng hoặc khóa học ảnh hưởng đến Marketing Specialist. Các ứng viên có kiến thức thực hiện công việc về Marketing Specialist, truyền thông và bán hàng có nhiều khả năng bảo đảm một ngành nghề Marketing Specialist.
Cho dù chứng nhận là tình nguyện, nhưng nó là quan trọng nếu như một Marketing Specialist mong muốn chứng minh khả năng chuyên môn. Trước tiên, tiếp thị kỹ thuật số là điều cần thiết, quan trọng là bây giờ, khi hầu hết các công ty được tiến hành trên thị trường kỹ thuật số.
Kinh nghiệm thực hiện công việc của Marketing Specialist
Để trở thành một Marketing Specialist, người ta nên có trình độ không giống nhau và một số mức độ cảm nhận. Hầu hết các nhà tuyển dụng thích nghi viên có ít nhất hai năm trải nghiệm trong tiếp thị hoặc kinh doanh, học viên mới tốt nghiệp có khả năng tham gia thực tập, đặc biệt là trong một bộ phận tiếp thị hoặc kinh doanh, để sửa đổi và nâng cấp hồ sơ của họ.

Thực nghiệm thực tế này sẽ tạo nền tảng của một người và cung cấp cho họ sự hiểu biết về những rắc rối của tiếp thị trong một không gian thương mại. Người ta cũng có khả năng khởi đầu với các vai trò ảnh hưởng đến tiếp thị khác như trợ lý tiếp thị hoặc trợ lý nghiên cứu để tích lũy cảm nhận.
Xem thêm
Giờ làm việc của Marketing Specialist như thế nào?
Hầu hết các Marketing Specialist làm việc trên cơ sở toàn thời gian. Hơn 40% trong số họ thực hiện công việc trong hơn 40 giờ một tuần. Thế nên, nó là điển hình cho một những người có chuyên môn tiếp thị thực hiện công việc vào cuối tuần hoặc qua giờ làm việc thông thường để thuyết phục thời hạn.
Nói chung, các Marketing Specialist làm việc cả trong môi trường nhóm và cá nhân. Nhóm có thể gồm có đại diện bán hàng, người có chuyên môn sáng tạo, nhà phân tích thị trường, v.v. Vì công việc của họ có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty, công việc của họ có khả năng ảnh hưởng đến việc làm việc với các giám đốc điều hành hàng đầu của tổ chức. Hơn nữa, họ cũng có thể đi du lịch để gặp gỡ khách hàng, đối tác và đại diện công ty khác.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về marketing specialist là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về marketing specialist là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (glints.com, marketingai.vn, digitaldentistryinstitute.org, a1digihub.com)