Mô hình kinh doanh bar là gì? Bar là nơi trực tiếp bán và phục vụ những loại đồ uống có cồn, chủ yếu là bia, rượu, rượu vang, cocktail… Bar mang nét riêng của sự sôi động, mở nhạc với âm lượng lớn. Hãy cùng tìm hiểu về mô hình kinh doanh bar nhé!!!
Bar là gì?
Bar là nơi trực tiếp bán và phục vụ những loại đồ uống có cồn, chủ yếu là bia, rượu, rượu vang, cocktail…; đồ uống không có cồn, như nước khoáng, các kiểu nước giải khát… và cả đồ ăn nhanh, như khoai tây chiên, snack, đậu phộng, pizza…; những trò chơi tiêu khiển, như bi-da, trò chơi điện tử, phi tiêu hay các chương trình nhạc sống có mời ca sĩ, vũ công biểu diễn… cho thực khách từ đủ 21 (có nơi quy định 18) tuổi trở lên. Bar mang nét riêng của sự sôi động, mở nhạc với âm lượng lớn nhưng được cách âm với bên ngoài.
Xem thêm Đi phượt bằng xe tay ga, nên hay không? Kinh nghiệm đi phượt bằng xe tay ga chi tiết nhất
Để bán hàng quán Bar thành công cần chuẩn bị gì?
Đầu tư hệ thống bán hàng (POS) cho quán Bar
POS hỗ trợ trong việc tổ chức các đơn đặt hàng và tài khoản để giao dịch. Một hệ thống kinh doanh sẽ phát huy công dụng trong những đêm đông khách, giúp bạn đơn giản dễ dàng theo dõi các giao dịch cũng như thu về số liệu để phân tích tình hình kinh doanh.
Có thức uống riêng cho quán Bar của mình
Mỗi một quán Bar đều nên có những đặc điểm riêng, nổi bật như một “bản sắc”. Hoặc là những Bartender nổi danh, hoặc là những thức uống độc nhất vô nhị sẽ giúp tiếng tăm của Bar lan rộng. Một thức uống đặc sắc giúp hấp dẫn quý khách hàng đến quán Bar của bạn thay vì một quán Bar khác hoặc một mô hình thư giãn khác.
Bên cạnh đó là một menu thức uống độc đáo, được linh hoạt thay đổi và cập nhật để luôn mới lạ. Bạn có thể cắm xen kẽ cocktail theo mùa, kinh doanh những thức uống do các Bartender của quán sáng tạo, mix đồ mới. Thay đổi menu hoặc một phần của nó giúp giữ được mong muốn thực tế của người dùng đến với quán Bar của bạn.
Kết hợp thức ăn bán kèm khi bán hàng quán Bar
Bên cạnh lợi nhuận từ những loại thức uống, bạn đừng xem nhẹ số tiền từ các loại thức ăn. Những món ăn nhẹ như khoai tây chiên, các loại thức ăn nhanh, trái cây… luôn được quý khách hàng tìm kiếm.
Đừng “tham lam” khi bán những món ăn cầu ký, thời gian chuẩn bị lâu. Những món chiên, xào, rán dễ dàng và đơn giản không những tiết kiệm thời gian nấu mà còn phục vụ khách nhanh chóng hơn, đạt được hiệu quả dịch vụ.
Tổ chức quầy Bar hợp lý
Tổ chức, bố trí quầy Bar xinh đẹp, phù hợp giúp các Bartender có không gian thực hiện công việc thoải mái, các thao tác thuận tiện để hoàn thành đơn hàng nhanh hơn, chuẩn xác hơn. Một quầy Bar đẹp và gọn gàng, logic khiến khách hàng cảm nhận thấy thú vị.
VD, phân cách theo từng khu vực như: rượu mùi, rượu mạnh, rượu vang, bia,… để tránh trường hợp các Bartender “bối rối” khi quầy Bar đông khách.
Xem thêm Những cuốn sách đầu tư chứng khoán hay nhất
Đào tạo nhân viên quán
Để bán hàng quán Bar thành công, bạn nhất thiết phải quan tâm đến nhân tố con người. Vì trong hầu hết các trường hợp, sự nhạy bén, điềm tĩnh, thông minh của những Bartender, quản lý Bar, hay nhân viên phục vụ giúp quán Bar của bạn vượt qua những tình huống khó nhằn. Đội ngũ nhiều những nhân viên được đào tạo bài bản, có chuyên môn nền vững chắc là điều quan trọng đối với công ty nói chung, và bán hàng Bar nói riêng.
Nhằm đạt được cái nhìn khách quan, tổng quát hơn về nhân sự, tổ chức và quản trị, bạn nên là người nắm được mấu chốt các sai lầm. Cũng như có kiến thức về huấn luyện, có kỹ năng phía sau quầy pha chế sẽ giúp ích cho bạn trong việc vận hành quán Bar hiệu quả. Một khóa học về Bar trưởng chắc chắn hưởng lợi cho bạn trong mọi mặt từ kiến thức cho đến kỹ năng.
Chi phí cần thiết khi kinh doanh mô hình cafe bar
Khoản chi thuê mặt bằng
Khi lựa chọn mặt bằng cho quán cafe bar, không nhất thiết cần chọn nơi có tuyến đường đẹp hay đặt tại các mặt phố lớn. Thế nhưng, khi lựa chọn mặt bằng phải thỏa mãn đủ 4 tiêu chí quan trọng: tầm nhìn dễ theo dõi, địa điểm đơn giản và dễ dàng tìm kiếm, tập trung nhiều người có khả năng mua hàng và đường phố thuận lợi cho các phương tiện di chuyển. Có khả năng lựa chọn mặt bằng nằm gần các khu chung cư lớn, trường đại học, công ty hoặc gần các khu ăn uống, du lịch, trung tâm thương mại vì những nơi này có file quý khách hàng mục đích rất lớn.
Khoản chi thiết kế & trang trí
Không gian quán là một nhân tố chủ lực thu hút và giữ chân khách hàng. Vì lẽ đó, đầu tư khoản chi cho quy trình thiết kế và trang trí là tiêu chí cần thiết không thể bỏ qua. Các hạng mục cần được setup và trang trí bao gồm: cơ sở hạ tầng, nội thất, hệ thống âm thanh, ánh sáng, màn chiếu, quầy bar,…
Chi phí thiết kế & trang trí chiếm giữ một vị trí quan trọng để bảo đảm sự phát triển ổn định của quán cafe, vì vậy hạng mục này có khả năng sẽ chiếm khoảng 10 – 20% tổng khoản chi vốn ban đầu.
Khoản chi phụ liệu
Tùy thuộc theo sự nhiều loại trong menu của quán để quyết định đến tổng khoản chi cần phải bỏ ra cho công đoạn mua nguyên vật liệu để pha chế đồ uống và chế biến món ăn. Với thực đơn bao gồm những loại cafe, cocktail, mocktail, đồ uống có cồn và một vài món ăn kèm khác quán có ý định bán hàng mà tổng chi phí ban đầu có thể trích ra chiếm khoảng 10 – 20% số tiền đầu tư.
Xem thêm Những kỹ năng marketing cơ bản mà bạn nên trang bị ngay
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh bar cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về mô hình kinh doanh bar thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.hoteljob.vn, dayphache.edu.vn, www.sapo.vn, ipos.vn)