Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Nên chọn lựa phần mềm thế nào? Bạn cần cân nhắc chọn một phần mềm quản trị bán hàng có thể phát triển hợp lý với công ty với giá thành linh động. Hãy cùng tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng nhé!!!
Tiêu chí khi chọn lựa phần mềm quản trị bán hàng 
Giảm bớt công việc cho nhân viên
Nhập dữ liệu thủ công là chuyện của quá khứ, hoặc ít nhất nó nên như vậy. Với các khả năng ăn khớp, nhân viên sẽ phải xử lý ít dữ liệu hơn và có nhiều thời gian hơn để bán hàng.
Dễ cài đặt và sử dụng
Bố cục và giao diện của phần mềm cần được thiết kế sao cho lành tính với người dùng; Các báo cáo về trạng thái bán hàng cần được review chính xác để phục vụ cho nhu cầu theo dõi của bạn; Các nhân viên dễ học và tự thực hiện các thao tác.
Khả năng nâng cấp khi có nhu cầu
Nếu tập trung quá hạn hẹp vào các nhu cầu cầu hiện tại, bạn có thể vô tình bỏ qua nhu cầu tương lai của doanh nghiệp, dẫn đến việc phải chuyển đổi phần mềm khi cần nâng cấp.
Cho nên, bạn cần cân nhắc chọn một phần mềm quản trị bán hàng có thể phát triển hợp lý với công ty, giá thành có linh động không? Các khả năng mới liên tục được phát triển để bắt kịp xu hướng công nghệ mới nhất?
Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình
Bạn có thể cần sự trợ giúp nhiều từ nhà phân phối để hiểu cách dùng, cách giải quyết các sự cố, cách cập nhật các tính năng,… (Nhất là trong thời gian đầu mới áp dụng phần mềm). Một đội hỗ trợ nhiệt tình là rất quan trọng. Chính điều này cũng phản ánh được phần nào về việc nhà quản lý phân phối có uy tín và quan tâm đến quý khách hàng hay không.
Xem thêm Quy trình xin giấy phép tổ chức sự kiện tại khách sạn
Phần mềm quản trị kinh doanh good nhất
iPOS.vn
Không hỗ trợ đa lĩnh vực, không hỗ trợ các kênh kinh doanh online, phần mềm iPOS chỉ mang lại phương án quản lý kinh doanh phục vụ cho kinh doanh ngành F&B. Đến nay phần mềm iPOS có hơn 15.000 Brand F&B lớn nhỏ đã tin dùng như: The Coffee House, Cộng cà phê, Dingtea, Royaltea, Toco Toco, Món Huế, Soya Garden, v…v…
Phần mềm có những khả năng nổi bật như: giải quyết nghiệp vụ kinh doanh với giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng; Kết hợp với máy đọc mã vạch và máy in hóa đơn; đa nền tảng, hoạt động được trên các thiết bị di động; báo cáo tài chính chi tiết, theo thời gian thực;…
Điểm cộng nữa của phần mềm iPOS chính là tính năng dễ mở rộng quản trị. Phần mềm hỗ trợ mọi quy mô bán hàng từ những nhà hàng nhỏ lẻ đến dạng chuỗi. Nếu bạn có ý định bán hàng lâu dài và tăng trưởng mở rộng trong tương lai, iPOS sẽ là lựa chọn chuẩn và tiết kiệm nhất.
Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, quý khách hàng có khả năng nhận báo giá hệ thống để quản lý kinh doanh không giống nhau. Khách có thể liên lạc trực tiếp với iPOS qua hotline 1900 4766 để nhận báo giá.
POS365
Phần mền quản trị bán hàng POS365 là một công cụ đang được ưu tiên lựa chọn hàng đầu để quản lý các công việc ảnh hưởng đến kinh doanh. Phần mềm kiểm soát bán hàng bằng cách mang đến các tính năng, báo cáo mãnh liệt giúp chủ cửa hàng có khả năng bao quát tình hình bán hàng tức thời.
Quản lý hàng hoá không giới hạn và dễ dàng tra cứu lịch sử xuất – nhập, giảm thiểu tối đa khả năng thất thoát. Đồng thời, phần mềm cũng giúp bạn quản trị tiền quỹ theo từng tài khoản, nắm bắt tình hình thu chi, tồn quỹ. Ngoài ra còn hỗ trợ các dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Giúp ích rất nhiều cho công việc quản trị cửa hàng hiệu quả.
Xem thêm Những kỹ năng lãnh đạo nhóm mà không phải ai cũng có được
KiotViet
KiotViet – Phần mềm quản lý kinh doanh rất phổ biến với hơn 70.000 cửa hàng đang dùng. Nhân viên shop chỉ mất 15 phút làm quen để bắt đầu bán hàng với KiotViet. giao diện đơn giản, thân thiện, thao tác đơn giản giúp cho bạn triển khai công việc quản trị nhanh chóng.
Cùng với các chuyên gia bán hàng dày thực nghiệm, phần mềm được thiết kế ăn khớp đến hơn 15 ngành hàng dành cho cả bán buôn và bán lẻ.
KiotViet cung cấp 2 gói sản phẩm, gói hỗ trợ cho hộ kinh doanh nhỏ với giá ưu đãi 160.000đ/tháng. Gói chuyên nghiệp dành cho mô hình buôn bán chuyên môn, giá 240.000đ/tháng. Cả hai gói đều không giới hạn các khả năng như lập hóa đơn, quản trị đổi trả hàng, quản trị nhân viên, báo cáo kinh doanh, quản lý thu/chi/công nợ.
Xem thêm Những kỹ năng thuyết trình hiệu quả trước đám đông của người thành công
DooPage.com – Phần mềm quản lý đa kênh online đúng nghĩa
Trong tất cả các phần mềm quản lý hiện tại thì chỉ riêng biệt DooPage cho phép quản trị chat, inbox, thông tin quý khách hàng tới từ nhiều nguồn nhất. gồm có cả trang Facebook trang cá nhân, trang Facebook Cá Nhân, Zalo, Shopee và DooPage còn có Lịch trình tích hợp cả Lazada, Sendo và hỗ trợ cả Call Center.
Các tính năng cho một nhu cầu quản lý công việc kinh doanh online hầu như có hết:
- Phân phối khách hàng tới nhân viên tư vấn, cho phép trao đổi nội bộ giữa các nhân viên tư vấn, cho phép chuyển quý khách hàng mà không xuất hiện trạng thái giành quý khách hàng giữa các nhân viên hay nhiều nhân viên chat cùng với một quý khách hàng hay có khách hàng bị bỏ sót.
- Phân nhóm khách hàng, gắn tag người dùng.
- Quản lý đơn hàng, tạo đơn hàng cực kỳ dễ chịu, chỉ mất ba – bốn bước là tạo xong một đơn hàng thay gì các ứng dụng khác tốn cả chục bước.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về phần mềm quản lý bán hàng thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (doopage.com, www.tanca.io, www.thegioididong.com, www.pos365.vn)