Khởi nghiệp và phát triển một tổ chức vừa và nhỏ cần nhiều yếu tố hơn đam mê và nền tảng tài chính. Cực kì nhiều kỹ năng cần có cho một người quản lý để phát triển công ty vừa và nhỏ.
Nếu bạn đang có ý định tạo ra một doanh nghiệp, hay bạn đang giữ vị trí quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, những chú ý sau đây sẽ giúp bạn một phần nào đó…
Tổng hợp những kỹ năng cần thiết cho nhà quản lý doanh nghiệp

Kỹ năng hoạch định kế hoạch – Quản lý doanh nghiệp
Là người quản lý bắt buộc phải làm kỹ năng hoạch định chiến lược. Bởi lẽ, tương lai của doanh nghiệp nằm trong tay họ. Họ phải là người đưa ra chiến lược, phương hướng phát triển của cả doanh nghiệp trong cả tương lai gần và tương lai xa.
Một người quản lý công ty, dù chỉ là công ty vừa và nhỏ, nếu không hề có kỹ năng hoạch định chiến lược sẽ khó có khả năng lèo lái con thuyền của mình bước đi lâu bền và đi xa hơn.
Kỹ năng ủy thác.
Một đơn vị để tăng trưởng mọi mặt không thể thiếu sự kết hợp, giúp đỡ từ nhiều phòng ban, từ nhiều cá nhân không giống nhau. Chính vì thế, việc bổ nhiệm, phân công, ủy thác trở thành quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn có thể hoạch định chiến lược rất tích cực, tuy nhiên người thực thi chiến lược đó thì lại không những có mỗi mình bạn.
Có cả một đội ngũ đằng sau mà bạn nên ủy thác, giao phó để họ có thể làm tốt được hoạt động của mình. Để có khả năng thực hiện tốt hoạt động này, bạn cần phải hiểu được cá tính, đặc trưng công việc và thế mạnh của từng người. Lúc đó, bạn mới có khả năng giao phó công việc một cách bài bản, thích hợp.
Kỹ năng giao tiếp.
Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cần có đối với những người xung quanh. tuy vậy đối với người có nhiệm vụ quản lý, đây chính là kỹ năng vô cùng quan trọng. Quản lý doanh nghiệp không chỉ gặp gỡ, giao tiếp với đối tác, mà còn đối với nhân viên, với người tiêu dùng,…
Nếu không hề có kỹ năng giao tiếp, công ty sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt để tăng trưởng. Khả năng giao tiếp tốt của người có nhiệm vụ quản lý sẽ tạo hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp của doanh nghiệp đối với khách hàng. Bên cạnh đó, ăn nói tốt cũng là cách để tạo nên không khí làm việc hiệu quả cho cả công ty.
>>>em thêm: Top Những Khách Sạn Nha Trang Đẹp Nhất
Kiến thức chuyên môn/nghề nghiệp

Có hai khối kiến thức mà mỗi nhà lãnh đạo cần phải có. Một là kiến thức/kỹ năng chuyên môn cụ thể về nghề nghiệp. Hai là kiến thức tổng quát về công ty, ngành, các công việc có sự liên quan, kiến thức về môi trường kinh doanh, pháp lý, chính trị, kinh tế và xã hội, các nội dung kiến thức về môi trường bán hàng quốc tế và các xu hướng tăng trưởng chính.
Cần lưu ý kiến thức là khái niệm động, nó luôn điều chỉnh, do đó nhà lãnh đạo phải liên tục cập nhật và chủ động trong tích lũy kiến thức.
Kỹ năng lãnh đạo.
Dù thế nào đi chăng nữa, kỹ năng lãnh đạo là điều không thể thiếu đối với một người quản lý. Một thái độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, bí quyết ứng xử khiến cho mọi người cảm nhận thấy kính trọng và dễ chịu, nghiêm túc, giải quyết vấn đề nhanh gọn, khoa học, đích thực là những kỹ năng đặc biệt không thể thiếu của một người quản lý tài ba.
Có khả năng họ không đơn giản là người có năng lực chuyên môn giỏi nhất, nhưng chắc chắn đấy phải là người có thể gắn kết và tạo động lực thực hiện công việc cho tất cả mọi người. Thực hiện được những điều đấy, các nhân sự, các phòng ban mới có động lực và điều kiện làm việc hiệu quả.
Kỹ năng đàm phán.
Một người có nhiệm vụ quản lý tốt với khả năng thương thuyết tốt sẽ đem lại nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng vậy, họ cần những đòn bẩy, những vấn đề động lực, với điều kiện và tác động ở ngoài mới có khả năng vươn xa hơn trong tương lai. Trước khi đảm nhiệm vai trò quản lý của một doanh nghiệp, hãy học kỹ năng đàm phán để có được những nền tảng kỹ năng vững chắc nhất, đưa doanh nghiệp đi xa hơn.
>>>Xem thêm: Mẹo nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề trong công việc
Kỹ năng ứng dụng khoa học công nghệ.

Cuộc bí quyết mạng công nghiệp 4.0 đã từng bước xâm nhập vào đời sống và hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp. Chính vì thế, việc lựa chọn, thay đổi và áp dụng công nghệ tối tân vào quá trình làm việc của một doanh nghiệp là điều không thể thiếu.
Gần như là đơn giản khăn để chọn lựa cho doanh nghiệp mình một công cụ quản lý đạt kết quả tốt. Nếu bạn đang cần đến một công cụ giúp đỡ quản lý mọi mặt, tối đa mọi vấn đề trong công ty, có thể phần mềm quản lý là sự xác định dùng cho bạn.
Dùng ứng dụng quản lý doanh nghiệp tổng thể, bạn được giúp đỡ quản trị nhân viên, tài chính, bán hàng, quản lý khách hàng, công thức sản xuất,… Nhờ đó, hoạt động của bạn sẽ không để lại quá nặng nề, trở thành khoa học và đơn giản hơn.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Tổng hợp những kỹ năng cần thiết cho nhà quản lý doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Nên tặng đồng hồ treo tường hay đồng hồ dán tường vào cuối năm?
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (myxteam, resources,…)