Thiết kế website khách sạn là mở ra “Cửa sổ” để khách sạn của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Trang web khách sạn của bạn là nền tảng mà qua đó hầu hết khách hàng mới lần đầu tiên làm quen với cơ sở kinh doanh của bạn. Thông qua trang web của bạn, những vị khách tiềm năng sẽ có được cái nhìn chính xác về cơ sở kinh doanh của bạn để dẫn đến quyết định đặt phòng sáng suốt.
Để có thể thu hút được khách hàng thực, thiết kế website khách sạn phải tập trung vào trải nghiệm người dùng, bao gồm khả năng sử dụng cũng như sự hấp dẫn trực quan. Đó là lý do tại sao xu hướng thiết kế web hiện nay phù hợp với các thiết kế đơn giản, gọn gàng, dễ sử dụng cũng như dễ nhìn.
Nhưng ngoài thiết kế đơn giản, có những thuộc tính thiết yếu khác mà mỗi trang web khách sạn phải có để đảm bảo trải nghiệm thân thiện với người dùng, truyền tải câu chuyện của khách sạn và cuối cùng chuyển đổi người xem thành người đặt phòng.
Dưới đây sẽ là 8 yếu tố bắt buộc phải có khi bạn thiết kế giao diện web khách sạn.
1. Tính thân thiện với thiết bị di động
Theo Google, hiện nay, nhiều người tìm kiếm trên Web bằng thiết bị di động hơn máy tính để bàn. Đặc biệt đối với ngành Du lịch – khách sạn, khách hàng càng có xu hướng tìm kiếm trên điện thoại nhiều hơn. Vì vậy, điều quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào là đảm bảo trang web của họ thân thiện với thiết bị di động. Cách tốt nhất để làm điều này là thông qua thiết kế web đáp ứng (responsive web design).
Thiết kế trang web đáp ứng sẽ tự động phát hiện thiết bị mà trang web đang được xem và điều chỉnh bố cục, nội dung, menu, v.v., cho phù hợp để có trải nghiệm người dùng tốt nhất trên thiết bị đó. Điều này có nghĩa là không cần thiết kế và duy trì một trang web di động riêng biệt. Chỉ với một trang web, bạn có thể hiện thị tốt trên tất cả các thiết bị (và hệ điều hành), từ điện thoại thông minh, máy tính bảng đến máy tính để bàn.

2. Đặt chỗ trực tiếp
Bạn có biết khoảng 60% đặt chỗ du lịch – khách sạn ngày nay được thực hiện trực tuyến không? Ngoài việc mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua các OTA, việc thu hút các lượt đặt phòng trực tiếp không có hoa hồng trên trang web của chính cơ sở kinh doanh của bạn là rất quan trọng đối với sự thành công của chiến lược phân phối và tình hình hoạt động kinh doanh của bạn.
Người tiêu dùng du lịch ngày nay mong đợi có thể đặt phòng trực tuyến – và nhiều người thích việc này hơn là gọi điện hoặc gửi email cho khách sạn để biết tình trạng phòng trống. Nếu không có công cụ đặt phòng trực tuyến (thân thiện với thiết bị di động) trên trang web của họ, các khách sạn có nguy cơ mất khách hàng vào tay các đối thủ cạnh tranh cung cấp khả năng đặt phòng trực tuyến trực tiếp hoặc thúc đẩy khách hàng đặt phòng thông qua các OTA, điều này sẽ làm giảm đáng kể các lượt đặt phòng đó.
Hơn nữa, công cụ đặt phòng trực tuyến trực tiếp hoạt động 24/7, mang đến cho khách hàng sự thuận tiện trong việc đặt chỗ bất cứ khi nào họ muốn, ngay cả khi văn phòng của bạn đóng cửa, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ một lượt đặt chỗ nào.
Và nếu công cụ đặt phòng trực tuyến của bạn được tích hợp với hệ thống quản lý tài sản của bạn (điều mà hầu hết các đơn vị đều thực hiện), nó sẽ luôn hiển thị cho khách hàng mức giá trực tiếp và tình trạng còn hàng và sẽ tự động gửi tất cả các đặt phòng đến qua trang web của bạn tới PMS, giúp giảm đáng kể khối lượng công việc quản trị của bạn.

3. Điều hướng rõ ràng
Nghiên cứu của Google cho thấy rằng người dùng Internet thích các trang web dễ sử dụng và dễ hiểu hơn các trang web phức tạp về hình ảnh.
Từ mô tả phòng và gói đến dịch vụ, tiện nghi và thông tin vị trí, khách sạn và các chỗ ở khác có rất nhiều thông tin cần cung cấp. Vì vậy, điều đặc biệt quan trọng đối với thiết kế website khách sạn là tổ chức nội dung tốt.
Điều hướng trang web phải trực quan, giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần và dẫn dắt khách hàng đi theo con đường đặt phòng suôn sẻ. Điều này liên quan đến việc tổ chức nội dung với khách hàng và đảm bảo thông tin chính như phòng và giá, tiện nghi, chi tiết liên hệ và đặt phòng trực tuyến không bao giờ có nhiều hơn một cú nhấp chuột.
Cũng như các CTA mạnh mẽ (lời kêu gọi hành động) – chẳng hạn như nút “đặt ngay bây giờ”, “kiểm tra phòng trống” và “xem phòng” – điều quan trọng là sử dụng kiểu menu quen thuộc như thanh điều hướng ngang trên đầu trang (hoặc Menu “hamburger” cho điện thoại di động) và để giữ mọi thứ đơn giản bằng cách giới hạn các tùy chọn menu chính.

4. Hình ảnh chất lượng cao
Không có gì truyền tải trải nghiệm về khách sạn của bạn hiệu quả hơn ảnh và video. Hình ảnh nói lên rất nhiều điều về cơ sở kinh doanh và rất quan trọng đối với người tiêu dùng trong suốt quá trình lựa chọn khách sạn. Chắc chắn những bức ảnh chụp kém chất lượng sẽ khiến mọi người thất vọng, nhưng những hình ảnh hiển thị phòng ốc, ngoại thất, cơ sở vật chất và view nhìn từ khách sạn sẽ khiến khách hàng thích thú.
Thiết kế website hiện tại đang có xu hướng sử dụng các hình ảnh cực lớn, sắc nét và khiến khách hàng phải “Wow” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều này hoạt động đặc biệt hiệu quả trong bối cảnh của một giao diện website Khách sạn.
Trong toàn bộ trang web khách sạn, hình ảnh chất lượng nên được sử dụng để minh họa nội dung trang một cách thích hợp. Thư viện ảnh trình chiếu đặc biệt hấp dẫn đối với những người mua sắm du lịch.

5. Nội dung cuốn hút
Thay vì chỉ đơn giản nêu ra những sự thật khô khan, khó tưởng tượng ra, hãy đặt mình vào vị trí của khách và mô tả trải nghiệm lưu trú (nghĩ về điểm tham quan, mùi hương, âm thanh, vị giác, xúc giác) để thu hút cảm xúc của khách hàng. Sử dụng USP của cơ sở kinh doanh của bạn (điểm bán hàng độc nhất) để định hình câu chuyện của bạn và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không biến trang web của bạn thành một cuốn tiểu thuyết. Hầu hết khách truy cập trang web lướt qua nội dung và bỏ qua các đoạn văn bản dài. Giữ cho câu chuyện về khách sạn của bạn ngắn gọn và hấp dẫn bằng cách bám sát vào trọng tâm của mỗi trang, đưa thông tin quan trọng nhất lên đầu tiên, sử dụng các tiêu đề phụ và giữ cho các đoạn văn ngắn gọn.
6. Thông tin liên lạc
Điều cần thiết là làm cho khách hàng của bạn liên hệ với bạn dễ dàng nhất có thể theo cách mà họ muốn, có thể là qua điện thoại, email hoặc thậm chí qua mạng xã hội.
Đừng cho rằng mọi người sẽ chỉ điền form liên hệ trực tuyến hoặc bấm đặt phòng trực tuyến. Đảm bảo rằng chi tiết liên hệ đầy đủ của khách sạn (bao gồm bản đồ xác định vị trí của bạn) có sẵn trên trang “Liên hệ” chuyên dụng và số điện thoại của bạn được hiển thị nhất quán trong tiêu đề của mỗi trang cũng như trong suốt quá trình đặt phòng trực tuyến.

Tốt hơn hết, hãy cung cấp đầy đủ chi tiết liên hệ ở chân trang của mỗi trang.
7. Review thực của khách hàng
Là người sử dụng dịch vụ khách sạn – du lịch, hầu hết chúng ta kiểm tra đánh giá của khách trước khi chọn nơi lưu trú. Với tư cách là người điều hành dịch vụ khách sạn, việc cung cấp các bài đánh giá trên trang web của khách sạn có thể giúp cung cấp cho khách tiềm năng “Bằng chứng xã hội” mà họ yêu cầu để đưa ra quyết định ở lại với bạn – mà không phải rời khỏi trang web của bạn (và bị phân tâm bởi các tùy chọn khác).
Cân nhắc đưa trang “Đánh giá & Review thực” dành riêng trên trang web của bạn, được cập nhật mới và sắp xếp theo thời gian gần nhất.

8. Tốc độ load web
Ngày nay, chúng ta ngày càng có nhiều sự lựa chọn khi nói đến các dịch vụ trực tuyến – và ngày càng giảm khả năng chịu đựng đối với các trang web được thiết kế tồi và chậm. Thời gian tải trang ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm người dùng đến mức mỗi giây đều có giá trị.
Cố gắng để các trang của trang web của bạn tải trong vòng khoảng 3 giây, đặc biệt là trên thiết bị di động.
Các cách để đảm bảo tốc độ tải trang nhanh chóng bao gồm tối ưu hóa hình ảnh cho Web, ưu tiên tải nội dung trong màn hình đầu tiên, cho phép nén và sử dụng thiết kế đáp ứng.

Là chi nhánh Online của khách sạn, trang web của bạn là một khoản đầu tư mà bạn muốn hoàn thiện tốt nhất. Nếu nó hấp dẫn về mặt hình ảnh, truyền tải chân thực trải nghiệm lưu trú và cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên các thiết bị, thì nó nhất định sẽ gây được ấn tượng với khách tiềm năng cũng như các công cụ tìm kiếm.
Các nhà thiết kế website khách sạn của ATPWEB chuyên xây dựng các trang web thành công cho ngành khách sạn và du lịch – hãy liên hệ để tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp biến trang web khách sạn của bạn thành một cỗ máy tạo doanh thu mạnh mẽ.
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Hotline: 0707 6666 56
Fanpage: ATP Web
Website: atpweb.vn