Tiktok là mạng xã hội có nguồn gốc từ Trung Quốc từ năm 2016. Đây là mạng xã hội video âm nhạc, hầu hết các video có thời lượng ngắn. Điều gì đã khiến Tiktok có mật độ phủ sóng lớn và lượng người dùng nhanh đến như vậy. Có lẽ là vì những tính năng chỉnh sửa video hết sức độc đáo cũng như kho nhạc nền, hiệu ứng âm thanh hết sức đa dạng, người dùng có thể dễ dàng sáng tạo các video ấn tượng.
Tính ảnh hưởng cũng như lượng người dùng quá lớn đặc biệt là giới trẻ khiến cho Tiktok được coi là thị trường mới mẻ và đầy tiềm năng. Là kênh quảng bá cũng như bán hàng không thể nào bỏ qua. Cùng tìm hiểu những bí kíp nho nhỏ sau đây để bán hàng trên Tiktok nhé.
Xem thêm: TOP 2 Dịch Vụ Lấy Lại Nick Facebook Uy Tín Nhất
Đăng ký tài khoản Tiktok
Để kinh doanh trên Tiktok thì việc đầu tiên là chúng ta phải có tài khoản trên mạng xã hội này rồi. Ngay sau khi tải ứng dụng về máy và cài đặt, chúng ta có thể ngay lập tức đăng ký Tiktok bằng nhiều hình thức khác nhau như thông qua ứng dụng facebook, Google hay đơn giản là số điện thoại. Hình ảnh và tên người dùng nên đặt theo thương hiệu hoặc mặt hàng đặc trưng mà bạn muốn bán để những khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy.
Với giao diện được thiết kế vô cùng thân thiện, người dùng dễ dàng tiếp cận với ứng dụng này gần như ngay lập tức.
Với phần tiểu sử chúng ta cần thêm số điện thoại cũng như thông tin facebook. Vậy là cơ bản đã xong bước đăng ký tài khoản để bán hàng trên Tiktok rồi.
Tạo và đăng video
Để tạo ra tương tác bán hàng đương nhiên video của bạn phải thật sự bắt mắt, thu hút cả phần nghe lẫn phần nhìn. Tiktok có sẵn rất nhiều hiệu ứng cũng như tính năng độc đáo để thêm vào video của bạn. Ứng dụng này có kho nhạc rất đa dạng mà không vi phạm bản quyền.
Khi chọn âm thanh bạn nên chọn các bài hát mới phát hành, các bản nhạc đang nổi, được giới trẻ yêu thích để tăng sự thu hút.
Khi quay video nên lưu ý sử dụng thành thạo các hiệu ứng để làm ra một video thú vị và khác biệt.
Sau khi hoàn tất việc tạo video bạn cần thêm các link bán hàng, vị trí cửa hàng hay kèm tên của bạn. Sau đó nhấn nút màu đỏ dưới cùng bên phải để đăng video.
Một số mẹo nhỏ để video của bạn có nhiều tương tác:
Comment nổi bật: Khi xem các video có nhiều tương tác, bạn có thể để lại những comment hài hước và thú vị, rất có thể sẽ có nhiều người like comment của bạn và vào xem trang cũng như kết bạn với bạn.
Tham gia vào các thử thách hashtag mới nhất: đây là những xu hướng mà bạn không nên bỏ qua. Video của bạn sẽ có nhiều cơ hội được chú ý và theo dõi.
Follow và unfollow: Khi bạn làm các thao tác này liên tục thì sẽ có nhiều thông báo được gửi đến người dùng đó, họ sẽ chú ý và vào xem hồ sơ cũng như các video của bạn, nếu thấy thích hay có nhu cầu họ sẽ theo dõi bạn.
Quảng cáo Tiktok
Cũng giống như các mạng xã hội khác, Tiktok kinh doanh bằng cách trả tiền quảng cáo để video của mình tiếp cận với hàng trăm người dùng mỗi ngày. Ngân sách dành cho việc quảng cáo càng lớn thì hình ảnh sản phẩm của bạn càng tiếp cận được đến nhiều người dùng. Trong trường hợp thiếu chi phí quảng bá, bạn có thể dùng hình thức vay online để tối ưu hóa chi phí và hiệu quả quảng cáo.
Khi đã biết Tiktok là gì và trải nghiệm ứng dụng này thì hoàn toàn có thể hiểu được tầm ảnh hưởng mà ứng dụng này mang lại. Bằng chứng là số lượng người dùng vẫn tăng lên nhanh chóng và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Nếu biết tận dụng kênh bán hàng này thì hiệu quả đem lại cho doanh nghiệp là cực kỳ lớn. Chúc các bạn thành công!