kỹ năng tổ chức sự kiện là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề kỹ năng tổ chức sự kiện. Trong bài viết này, phanmemquanlykhachsan.vn sẽ viết bài Tổng hợp kỹ năng tổ chức sự kiện mới nhất 2020.
Tổng hợp kỹ năng tổ chức sự kiện mới nhất 2020
skill tổ chức event số 1: nỗ lực thay vì bào chữa
trước hết, hãy thử đặt một câu hỏi: Trong tiến trình tổ chức sự kiện (event), khi gặp phải sự cố phát sinh, bạn sẽ làm gì? Tìm phương pháp khắc phục – đương nhiên! Thế nhưng đã có khi nào bạn tự hỏi nguyên nhân của những sự cố đó xuất phát từ đâu? Liệu bạn đã đúc kết được kinh nghiệm để những event sau k lặp lại sai sót như vậy? ngoài ra, nếu bạn đã gặp phải những nguyên do dưới đây, thì rất đủ nội lực bạn chỉ đang tìm cách tự bào chữa cho sai lầm của chính mình.
1. Tôi là người chưa có kinh nghiệm
Bạn vừa mới chân ướt chân ráo dấn thân vào “nghề cân não”. Bạn chưa có nhiều trải nghiệm và skill tổ chức event. Nhưng nếu bạn được cấp trên giao Nhiệm vụ thì chứng tỏ họ vừa mới tin tưởng và nghĩ rằng bạn có cấp độ đảm nhận công việc đó.
vấn đề là ở bạn: cảm thấy tự ti vì vốn trải nghiệm ít ỏi mình có được. Sau đó, khi xảy ra sai sót, bạn né tránh trách nhiệm bằng lý do: Tôi là người chưa có kinh nghiệm. Thay vì mặc cảm, vì sao bạn không nỗ lực hết sức mình để khắc phục công việc lúc này? Nếu gặp chông gai trong tiến trình sử dụng việc, bạn hoàn toàn đủ sức nhờ sự giúp đỡ từ cộng sự, chia sẻ khối lượng công việc với họ và từ đó, dần dần tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.
Xem thêm: Tổng hợp các công ty quản lý khách sạn mới nhất 2020
Nhớ rằng, việc né tránh trách nhiệm quá nhiều đủ sức sẽ khiến bạn đánh mất quyền lợi và cản trở cơ hội thăng tiến, tăng trưởng. Hãy biết phương pháp tận dụng những chông gai để vượt qua thử thách, chứng minh bản thân, chắc chắn bạn sẽ giúp được!
2. Tôi không hề là một người thống trị sự kiện thông minh
Lại thêm một lần bạn bào chữa cho sự tự ti và không cố gắng nỗ lực của mình. Bạn có biết trước khi là một người quản lý sự kiện (Event Planner) thông minh, họ cũng đã từng gặp phải những khó khăn giống như bạn. Nhưng người thông minh khác người chưa giỏi ở một điều: Họ biết vượt qua trở ngại và chăm chỉ trau dồi kiến thức, kỹ năng đơn vị event một mẹo k ngừng nghỉ. cần thiết nhất, điểm chung của những người thành công là sự tự tin vào chính mình mình.
Đừng ngần ngại trình bày all những đề xuất, ý tưởng bạn cho rằng sẽ giúp sự kiện thích thú hơn. Biết đâu ý tưởng mới lạ của bạn lại trở thành điểm bấm sáng giá trong chương trình. Hãy đặt niềm tin vào chính mình và thoải mái thể hiện khả năng sáng tạo của bạn.
3. Tôi vừa mới áp dụng tất cả các ý tưởng
vì sao ngành tổ chức event (event) lại được gọi là nghề cân não? Vì đây là một ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo và tiếp tục sáng tạo. “Tất cả các ý tưởng đang được áp dụng” thực ra chỉ là một lời bào chữa cho việc bạn không nghĩ ra được một ý tưởng mới mẻ cho chương trình.
đầu tiên, hãy tự hỏi mình, liệu bạn có chắc rằng bạn vừa mới cố gắng hết mức độ để động não nghĩ suy, search ý tưởng cho event này chưa? Hay bạn đang đi vào lối mòn – kênh đã được lập trình một chế độ tùy chọn sẵn có với những ý tưởng cũ kỹ?
Ý tưởng là điều mà không hề lúc nào bạn mong muốn là sẽ có được. Đừng quá đặt nặng việc phải nghĩ ra một ý tưởng độc đáo trong khoảng thời gian ngắn. Hãy giữ cho mình một trí não thư giãn, thoải mái, sử dụng những việc mình like hoặc tìm cách biến tấu một vài điều mới lạ dựa trên những thứ có sẵn. Khi đó, ý tưởng có thể sẽ đến với bạn một hướng dẫn đầy ngạc nhiên.
4. Công việc đó chẳng hề là trách nhiệm của tôi
Mỗi một event đều có một đội ngũ ekip đơn vị, gồm có nhiều người phụ trách các công việc riêng rẽ, cùng kết hợp với nhau. sử dụng việc với tập thể, có nghĩa là được hưởng lợi ích chung và cùng có trách nhiệm chung. do vậy, công việc do mọi người phụ trách gặp sai sót không có nghĩa là bạn không có một phần trách nhiệm và không cần tìm cách để khắc phục sự cố đó.
Thái độ chối bỏ trách nhiệm này thể hiện bạn là một người thiếu chuyên nghiệp, khiến cho member kia cảm thấy bị cô lập và sử dụng tác động đến tinh thần sử dụng việc của cả tập thể. Hãy thử đặt mình vào vị trí của người xung quanh, sẵn lòng giúp đỡ khi cộng sự cần. Một event thành công một phần không nhỏ nhờ vào sự quan hệ và kết hợp ăn ý của all mọi người trong ekip đơn vị. Đúng vậy, “gắn kết” chính là một kỹ năng tổ chức sự kiện mà bạn nhất định phải có nếu mong muốn trở thành một event Planner thực thụ.
Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm quản lý khách sạn full crack mới nhất 2020
5. Tôi không có đủ thời gian
Một tại sao có vẻ khá chuẩn cho việc bạn vừa mới chậm trễ deadline với khách hàng. Thế nhưng người sự kiện Planner chuyên nghiệp khi nhận một yêu cầu từ khách hàng, họ sẽ dành thời gian để thiết lập plan cụ thể với timeline chi tiết. Và luôn hoàn thành mọi công việc theo đúng tiến độ đó.
Đừng đổ lỗi cho những nhân sự không giống làm việc lề mề hay chưa nắm rõ thông tin của một vài hạng mục. Đây là công việc của bạn, bạn là người có trách nhiệm khắc phục và đảm bảo mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch.
Hãy thống trị thời gian, khối lượng công việc một hướng dẫn chặt chẽ, phân công công việc đúng chuyên môn. Thay vì quét việc k đủ thời gian ra sử dụng một cái cớ để bào chữa khiến cho sự kiện bị trì hoãn. Đó là biểu hiện của một event Planner thiếu skill tổ chức event chuyên nghiệp.
skill đơn vị event số 2: Trau dồi kinh nghiệm và văn hóa
Thử nhớ lại những content post vừa mới nêu ra ở kỹ năng đơn vị sự kiện số 1. Có phải tại sao chính của việc thất bại là do bạn chưa có đủ kinh nghiệm? Nếu bạn là một người mới bước chân vào ngành hay chưa phải là một sự kiện Planner giỏi thì bạn nên rèn luyện, trau dồi văn hóa và kỹ năng cần thiết theo những gợi ý sau.
1. kiến thức về mkt & Branding
mục đích đơn vị event của các công ty, doanh nghiệp thường nhằm mạng và truyền bá món hàng, brand. Bởi vậy, một sự kiện Planner nên có văn hóa thật vững về Marketing/ Branding để xây dựng chương trình thích hợp với hàng hóa, sharing thông điệp của brand và lôi kéo đúng khách hàng mục đích.
2. mức độ lập kế hoạch, cai quản và tổ chức
Đây là những kỹ năng đơn vị event cơ bản mà hầu hết các sự kiện Planner đều cho rằng mình vừa mới có. bên cạnh đó, có một sự thật mà bất cứ ai cũng phải thừa nhận: sử dụng thì easy, làm thông minh mới khó. Dẫu sao thì có công mài sắt có ngày nên kim. Sau mỗi event, đừng quên rút ra cho mình những bài học và trải nghiệm xương máu, bạn sẽ dần biết mẹo lập kế hoạch, cai quản và đơn vị một sự kiện suôn sẻ, hoàn hảo.
3. mức độ sáng tạo ý tưởng
Con người thường bị thích thú bởi những thứ họ chưa từng nghĩ đến, k nghĩ ra được hoặc chưa từng thấy bao giờ. vì vậy, cấp độ sáng tạo của bạn sẽ đem đến những ý tưởng khác biệt, những màn trình diễn xuất sắc và tạo nên những đột phá mới cho sự kiện. Ý tưởng sáng tạo không chỉ khiến cho khách mời bị cuốn hút, ấn tượng mà còn đọng mãi trong tâm trí họ sau khi event chấm dứt.
4. Hiểu biết về nghệ thuật và công nghệ
Nghệ thuật và công nghệ là hai nguyên nhân k thể tách rời khỏi mỗi chương trình event. Bạn có mức độ sáng tạo ý tưởng, thế nhưng nếu bạn k biết phương pháp truyền đạt, thực hiện nó thì ý tưởng đó sẽ trở nên vô dụng.
để ý tưởng của bạn mới lạ nhưng vẫn đảm bảo thành phần khả thi, hiệu quả, bạn cần hiểu biết và có thật nhiều kinh nghiệm về nghệ thuật, cùng lúc cập nhật thường xuyên các kỹ thuật công nghệ mới nhất để áp dụng vào các màn trình diễn.
5. kỹ năng đạo diễn sân khấu
Một kỹ năng tổ chức event quan trọng mà mỗi sự kiện Planner nên tự trau dồi cho mình, đó là cấp độ đạo diễn sân khấu. không phải event nào cũng có những đạo diễn chuyên nghiệp tham dự. Khi đó, sự kiện Manager sẽ chịu trách nhiệm về công việc này, gồm có design, lắp đặt sân khấu, lập trình âm thanh, ánh sáng cho đến các hiệu ứng khác… Đây cũng là cơ hội để bạn “trình diễn” cho khán giả thấy một EventProf sử dụng việc ntn.
kỹ năng đơn vị sự kiện số 3: Nắm bắt tâm lý KH
Với bất kỳ một ngành nghề nào, KH mãi mãi là số 1. Đặc biệt trong ngành tổ chức event – một lĩnh vực dịch vụ phân phối những sản phẩm vô hình không thể cân, đo, đong, đếm hay sờ nắm. Việc bạn khiến cho khách hàng cảm nhận về một dịch vụ chất lượng, tin tưởng và hài lòng là điều vô cùng khó. cho nên, một trong các kỹ năng tổ chức sự kiện quan trọng hàng đầu là hãy học phương pháp nắm bắt tâm lý KH để có thể “kết nối” và khiến họ tình nguyện trở thành partners của bạn.
1. Biết cách tạo thích thú
Thời điểm bạn xúc tiếp với KH lần trước tiên chính là lúc để bạn tạo thích thú với họ. Hãy luôn thể hiện sự chuyên nghiệp cho dù bạn có gặp mặt trực tiếp, hoặc tiếp xúc với KH qua điện thoại, mail, chat… khách hàng sẽ nghiên cứu cao điều này và có những ấn tượng tốt đẹp nhất định ngay cả khi họ chưa sử dụng dịch vụ của bạn.
Và phương pháp tốt nhất để bạn gây ấn tượng với khách hàng, đó là hãy đem đến những ý tưởng mới mẻ, những dịch vụ chất lượng cùng một sự kiện được tổ chức thành công mỹ mãn. Khi đó, không có lý do gì để khách hàng không quay lại cộng tác với bạn trong những sự kiện sau.
2. mang đến cảm giác gần gũi
đối tượng KH của bạn là các doanh nghiệp, cơ quan, doanh nghiệp… Thế nhưng người đại diện cho những tổ chức đó, tiếp xúc và sử dụng việc trực tiếp với bạn về sự kiện đủ nội lực là một nhân viên, một người cai quản hay một vị sếp to.
Việc mang đến cảm giác gần gũi, cho dù là với khách hàng nào, sẽ luôn khiến họ cảm thấy gần gũi, thoải mái và đơn giản share nhu cầu, khó khăn với bạn. Suy cho cùng, việc đáp ứng tối đa muốn của KH chính là chiếc chìa kiềm hãm kéo đến chân trời thành công nhanh nhất.
3. Thể hiện sự chú ý đến KH tiềm năng
all mọi người đều thích cảm giác được người khác chú ý. Và với ngành đơn vị sự kiện – ngành chất lượng được phân tích, đo lường bằng sự cảm nhận, thì việc bạn để ý đến KH tiềm năng luôn cần đặt lên trước nhất. Đây cũng là một việc làm thiết thực, sáng giá để bạn thuyết phục và biến KH tiềm năng trở thành khách hàng ruột của mình.
4. support tối đa nhu cầu khách hàng
Đừng chỉ tụ họp vào những điều khách hàng muốn. Một người có skill đơn vị event chuyên nghiệp là người biết cung cấp những gì khách hàng CẦN. Hãy tư vấn những thông tin bổ ích và hỗ trợ KH ngay cả những công việc họ k thuê bạn. Thể hiện rằng bạn không chỉ sử dụng việc vì tiền nong, trách nhiệm mà còn là một nhà cung cấp dịch vụ vì quyền lợi và sự hài lòng của KH.
5. tạo dựng sự tín nhiệm
Một khi bạn tạo dựng được sự tín nhiệm với khách hàng, họ sẽ luôn sẵn lòng mô tả về thương hiệu, dịch vụ của bạn với người quen, partner. Đây có thể gọi là một “hiệu ứng lan truyền”. Hãy tận dụng thời cơ và khiến cho hiệu ứng này được lan rộng, sâu hơn nữa bằng những skill tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, những event thích thú, thành công.
như vậy, một sự kiện Planner thực thụ là người có quá đủ 3 skill tổ chức event (event): (1) Luôn nỗ lực hết sức để hoàn thiện tốt công việc, (2) k ngừng trau dồi kiến thức, trải nghiệm chuyên môn và (3) có cấp độ nắm bắt tâm lý của khách hàng. Đây là những kỹ năng cơ bản trong vô vàn những skill khác mà bạn luôn cần rèn luyện, học hỏi k ngừng.
Nguồn: https://vietwindevent.vn/