Digital Marketing là gì? Ưu điểm digital marketing? Digital Marketing không chỉ là sử dụng internet để tiếp thị mà nó còn được xem là 1 thuật ngữ có tính bao quát, để tạo ra hoặc truyền thông, truyền bá đến khách hàng mục tiêu sản phẩm/ dịch vụ. Hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm digital marketing nhé!!!
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing hay còn được nhắc đến là tiếp thị kỹ thuật số, là việc nhắc đến những người làm marketing vận dụng các kênh, công cụ kỹ thuật số (SEO, email Marketing, SEM, Content,…), gồm có thiết bị lẫn nền tảng để tạo ra hoặc truyền thông, truyền bá đến khách hàng mục tiêu sản phẩm/ dịch vụ của Brand.
Có thể nói, giới hạn của Digital Marketing không chỉ là sử dụng internet để tiếp thị mà nó còn được xem là 1 thuật ngữ có tính bao quát. Bởi vì Digital Marketing gồm các kỹ thuật tiếp thị, quảng cáo khác nhau và dùng Internet làm công cụ cho những phương án marketing đấy.
Xem thêm Những kỹ năng tìm việc kế toán thành công mà sinh viên cần có
Ích lợi khi vận dụng Digital Marketing
Tính thuận tiện
Trong thời đại toàn bộ mọi người coi Google giống như kim chỉ nam cho hành động của mình, thì digital marketing được xem như là chìa khóa độc nhất để giúp công ty bán được hàng. Với Digital Marketing, các công ty có khả năng hoạt động 24/7 mà không phải bận tâm quá là nhiều đến vấn đề thời gian. Bên cạnh đấy, quý khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn khi họ có thể đặt mua trực tuyến hay có khả năng tìm đến shop bất cứ khi nào và ở đâu để mua hàng, tìm mẫu mã mới, đọc các giới thiệu về hàng hóa hay trao đổi với những người bạn về hàng hóa.
Chi phí khởi điểm thấp
Với việc vận dụng phương pháp phổ biến của Marketing truyền thống (quảng cáo trên truyền hình, tổ chức sự kiện, biển hiệu, báo đài, tạp chí, tờ rơi, thư tín, gọi điện hay thậm chí là chào bán, thể hiện hàng hóa trực tiếp) để marketing cho các doanh nghiệp đòi hỏi các doanh nghiệp đấy nên có ngân sách lớn, chi phí có khả năng lên đến hàng chục tỷ đồng là điều hoàn toàn có khả năng xảy ra.
Tuy nhiên khoản chi làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so sánh với truyền thống, nó sẽ giúp các công ty khởi đầu quảng cáo online mà không cần bận tâm đến vấn đề chi phí ban đầu, bởi vì các nhà quảng cáo không yêu cầu các công ty phải ký một hợp đồng giá trị lớn nào thì mới có thể phục vụ doanh nghiệp, không phải đóng phí thuê mặt bằng hay bảo trì.
Xem thêm Quy trình xin giấy phép tổ chức sự kiện tại khách sạn
Tính năng đo lường đạt kết quả tốt
Với Marketing truyền thống, thật khó để theo dõi, đo lường chính xác hiệu quả quảng cáo hay thay đổi, tuy nhiên Digital Marketing thì khác, nó có thể đo lường một cách đơn giản và hiệu quả hơn với những công cụ phân tích kỹ thuật số (digital analytic tools).
Các doanh nghiệp có khả năng đo lường chính xác được cấp độ quan tâm của người có khả năng mua hàng đối với mỗi mẫu quảng cáo đó qua việc nhận xét chính xác số lượt người quan tâm, truy cập quảng cáo, số lượt tìm kiếm doanh nghiệp với từ khóa nhất định. Bên cạnh đó các nhà quảng cáo còn tính được khoản chi quảng cáo theo ngày đăng, vị trí . Bằng cách này, các công ty có thể làm chủ ngân sách quảng cáo của mình một cách tối đa, chuyển đổi hay xoay chỉnh kịp thời chiến dịch.
Nhắm đúng quý khách hàng mục tiêu
Việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu quý khách hàng mục tiêu cho từng chiến dịch marketing là một trong những đòi hỏi tiên quyết của bất kỳ công ty nào. Đây chẳng phải là việc đơn giản, tuy nhiên khác với Marketing truyền thống, Digital Marketing có thể chọn lựa đối tượng mục tiêu để quảng cáo dựa trên dữ liệu quý khách hàng đã có sẵn – những nhu cầu thông tin khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp đưa hàng hóa của mình tới chuẩn chỉnh nhất đối tượng mục tiêu có nhu cầu.
Dữ liệu này cũng có thể là vì doanh nghiệp tự xây dựng hoặc được bên thứ ba cung cấp như Facebook, Google – nơi có thể tiếp xúc và lượm nhặt thông tin từ số lượng khách hàng cực lớn. Toàn bộ các công cụ tìm kiếm và nền tảng kênh xã hội đều cung cấp những chọn lựa về nhân khẩu học (như giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa chỉ vùng miền…), về thói quen mua sắm, sở thích và hành vi cụ thể của hàng triệu khách hàng.
Sự khác biệt giữa Digital Marketing và online marketing
- Digital Marketing (Tiếp thị Kỹ thuật số): thuật ngữ rộng mang tính bao quát
Khi đề cập đến Digital marketing là bạn nói đến việc sử dụng các kênh kỹ thuật số bao gồm thiết bị và nền tảng (không quan tâm chúng có trực tuyến hay không) để xây dựng hoặc quảng bá, thể hiện thông điệp tiếp thị đến người dùng.
Theo một cách khác, Digital Marketing không giới hạn trong việc chỉ sử dụng internet, mà Digital Marketing có thể được xem như một thuật ngữ mang tính rộng hơn vì nó gồm có rất rộng nhiều kỹ thuật tiếp thị.
Bất kỳ các hoạt động dưới dạng nền tảng kỹ thuật số đều có khả năng coi là Digital Marketing, có thể liệt kê ra vài trường hợp như: email, E-book, Games, Content, clip, Mobile Marketing, Quảng cáo TV, Digital OOH …v.v…
- Online Marketing (Tiếp thị Trực tuyến): nhận biết ngay hành động khi trao đổi qua lại
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu điểm digital marketing cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về ưu điểm digital marketing thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (izisolution.vn, seongon.com, vtc.edu.vn, truyenthongnhatrang.vn)