Theo quy định pháp luật Việt Nam, khi tổ chức bất kỳ sự kiện nào có từ 3 người trở lên cần có sự cấp phép của các cấp quản lý và chính quyền địa phương, Với một vài sự kiện quy mô lớn, bạn cần xin giấy phép của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hay thậm chí là cả Cục Bản quyền. Vậy quy trình xin giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm những gì? Hãy để Á Châu Event giúp bạn giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!
Các loại giấy tờ cần có khi xin giấy phép tổ chức sự kiện
Khi xin giấy phép tổ chức sự kiện, một số các loại giấy tờ cần có bao gồm:
Đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện đứng tên công ty xin phép đứng tên, với ngày tháng năm, thời gian và địa điểm rõ ràng, liệt kê danh mục bài hát, tác giả, người biểu diễn. Với những chương trình không bán vé phải ghi rõ trên đơn.
Giấy phép đăng ký kinh doanh của chủ đầu tư và chủ tổ chức sự kiện (mỗi thứ 2 bộ)
Minh họa bản sao giấy phép kinh doanh
Kịch bản khung do chủ đầu tư soạn có chữ ký và dấu, nội dung gồm số thứ tự, thời gian, tiết mục, mô tả và ghi chú. Trên kịch bản phải đóng dấu treo.
Danh mục bài hát (in thành 2 tờ) có đóng dấu của chủ đầu tư.
Hợp đồng thuê mướn địa điểm (4 bộ) lần lượt giữ bởi Sở VHTTDL, bộ Cục Tác quyền, bên thuê địa điểm và bộ cuối cùng tự lưu giữ.
Công văn tổ chức sự kiện đặc biệt (nếu có)
Giấy phép xác nhận đã đóng tiền tác quyền ở Cục Tác quyền.
Với một vài các sự kiện có nội dung, chủ đề đặc biệt cần bổ sung những loại giấy tờ khác, ví dụ như:
Tổ chức trình diễn thời trang: Cần có đơn xin phép trình diễn thời trang, danh sách và hình ảnh trang phục người mẫu sẽ trình diễn, tổ chức phúc khảo và cuối cùng là hợp đồng địa điểm tổ chức.
Tổ chức họp báo: Cần đơn xin phép họp báo, giấy phép hoạt động kinh doanh/ giấy chứng nhận của cơ quan tổ chức (bản sao có công chứng) và các giấy tờ liên quan tới mục đích họp báo như giấy phép biểu diễn, khuyến mãi,…
Tổ chức biểu diễn ca nhạc: Đơn vị cần có đơn xin phép ghi rõ thời gian, địa điểm và nội dung chương trình, giấy phép hoạt động kinh doanh (bản sao có công chứng), hợp đồng địa điểm, giấy xác nhận đã đóng tiền tác quyền, bản ghi lời bài hát. Nếu chương trình tổ chức có các nghệ sĩ nước ngoài về Việt Nam biểu diễn, cần cung cấp thêm hồ sơ passport của các nghệ sĩ này.
Để đọc chi tiết hơn về các loại giấy phép tổ chức sự kiện, đây là bài viết dành cho bạn: https://sukienachau.com/giay-phep-to-chuc-su-kien/
Một số lưu ý khi xin giấy phép tổ chức sự kiện
Thủ tục xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện
Quy trình để được cấp giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm:
Hoàn thiện các giấy tờ, hồ sơ xin cấp giấy phép
Nộp hồ sơ lên các cơ quan có thẩm quyền
Các cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ, nếu đáp ứng quy định sẽ ra quyết định cấp giấy phép cho đơn vị tổ chức sự kiện
Nhận giấy phép tổ chức sự kiện
Các cơ quan cấp phép tổ chức sự kiện
Tùy từng tính chất, quy mô của mỗi sự kiện sẽ thuộc thẩm quyền cấp phép của một cơ quan nhất định. Có thể chia các quy mô như sau:
Các sự kiện vừa và nhỏ: Thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban Nhân dan cấp tính, Sở Văn hóa và Thể thao tại nơi tổ chức sự kiện
Sự kiện quy mô lớn: Thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương hoặc Bộ Thông tin và Truyền thông.
Ngoài hai quy mô tổ chức sự kiện nói trên, với những hội nghị, hội thảo quốc tế đặc biệt có sự tham dự của quan chức cấp cao của các quốc gia, tổ chức quốc tế, Thủ tướng Chính phủ sẽ là người trực tiếp ra quyết định cho phép tổ chức.
Đôi nét về Công ty sự kiện Á Châu
Á Châu Event ra đời như thế nào
Công ty sự kiện Á Châu ra đời vào năm 2008 với sự kết hợp của Mr Đức – làm việc trong ngành giải trí và Mr Hiếu – làm trong lĩnh vực sự kiện, chuyên về ánh sáng và sản xuất. Với mong muốn trở thành một công ty tổ chức sự kiện uy tín và khác biệt, Á Châu Event cùng đội ngũ quản lý luôn đem đến cho khách hàng sự nhiệt huyết, an tâm và dịch vụ xuất sắc nhất. Cùng với sự tham gia của Ms Trúc Nguyễn, tư duy sáng tạo và phương pháp tiếp cận giàu trí tưởng tượng cô ấy đã giúp góp phần vào thành công của công ty và đưa các sự kiện lên một tầm cao mới.
Cam kết đối với khách hàng sử dụng dịch vụ tại Á Châu Event
Công ty tổ chức sự kiện Á Châu (website: www.sukienachau.com) cam kết tư vấn và phục vụ khách hàng 24/7 với dịch vụ chất lượng tốt nhất và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật có liên quan.
Trang thiết bị dành cho sự kiện của Á Châu Event được nhập khẩu từ Tây Ban Nha, đảm bảo chất lượng tốt và hiện đại nhất tới khách hàng. Với các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông đăng ký làm đối tác, chúng tôi cam kết mức giá tốt nhất kèm theo ưu đãi 30% cho dịch vụ thuê nhân sự và trang thiết bị. Quý khách chỉ cần liên hệ với số điện thoại 093 961 9998 hoặc email achausukien@gmail.com, chúng tôi sẽ đến tư vấn tận nơi – hoàn toàn miễn phí – trong vòng 24h.